Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chia tay nhà giáo Ngô Thị Nghi - Phó hiệu trưởng nhà trường về nghỉ hưu theo chế độ

     35 NĂM- HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG

          Tháng 9 về, mùa của những hành trình mới với bao hi vọng trong mắt biếc học trò, trong niềm tin, hi vọng và yêu thương của những người lái đò tri thức. Với nhà giáo Ngô Thị Nghi, mùa thu này là lúc chị buông chèo, gác mái lưu lại yêu thương sau hành trình 35 năm gắn bó với nghề, chị được an trí theo quy định của Đảng và nhà nước.

 
anh tin bai

Nhà giáo Nguyễn Thế Dũng PGĐ Sở GD và ĐT Lào Cai, tặng hoa

chúc mừng Nhà giáo Ngô Thị Nghi được nghỉ hưu

          Nhà giáo Ngô Thị Nghi sinh ra và lớn lên trong một gia đình tri thức và giàu truyền thống cách mạng tại mảnh đất Bảo Yên, mảnh đất có hai dòng sông hữu tình, thơ mộng. Truyền thống gia đình, quê hương cùng sự nỗ lực, cố gắng đã làm nên cô nữ sinh xinh tươi, mơ mộng khoa Văn của trường Đại học sư phạm Việt Bắc.

          Rời ghế giảng đường Đại học  khi vừa tròn 21 tuổi (1988), cô được phân công về công tác tại chính quê hương Bảo Yên yêu dấu của mình. Bằng khả năng, sự phấn đấu, học hỏi không ngừng cô giáo Ngô Thị Nghi đã trở thành giáo viên dạy giỏi, tổ trưởng chuyên môn, cốt cán chuyên môn rồi thanh tra coi, chấm thi; Giám thị, Giám khảo, Tổ trưởng, Thư kí, Phó Chủ tịch, Chủ tịch các Hội đồng, trưởng, Phó các điểm coi thi, chấm thi…, gần 5 năm làm Hiệu trưởng, 16 năm làm Phó Hiệu trưởng… Cô đã được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen ghi nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chiến sĩ thi đua các cấp… trong hành trình 35 năm công tác.

          Trong hành trình 35 năm với nghề lái đò, đọng lại trong cô biết bao kỉ niệm: đó là cuốn sổ gạo là tem phiếu, là những trang giáo án, tài liệu chép tay, là những đêm trăn trở với trò, với đồng nghiệp, là khi nhận được tin trò đạt giải học sinh giỏi quốc gia, là những ngày dìu dắt đồng nghiệp trẻ thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, là những giọt nước mắt đã rơi lưu luyến khi chia tay đồng nghiệp, mảnh đất đã gắn bó bao năm, là sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, là đổi mới, sáng tạo… Cô đã sát cánh cùng đồng nghiệp vượt qua bao khó khăn để cống hiến, để làm nên  hành trình đẹp đẽ.

          Trong 35 năm đó có tới gần 1/3 chặng đường cô gắn bó với trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai, cô tâm sự “Thật hạnh phúc khi được vun đắp cho sự nghiệp Trồng người của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai! Được công tác cùng các thầy cô trên địa bàn TP Lào Cai. Thật may mắn khi được trở thành 1 thành viên của ngôi trường hơn 60 năm tuổi với nhiều truyền thống tốt đẹp. Mái trường này, Phòng 203 nhà C, cây bàng tuyệt đẹp như ngôi nhà màu xanh góc sân trường ở 250 Hoàng Liên, phòng  chờ của giáo viên cạnh phòng 309 nhà A, phố Kim Hoa mãi mãi đong đầy nhung nhớ, là kỷ niệm không thể phai mờ!”.

Ngày 16/09/2023, Trường THPT số 1 TP Lào Cai đã long trọng tổ chức chia tay nhà giáo Ngô Thị Nghi - Phó Hiệu trưởng nhà trường, trong niềm xúc động rưng rưng của Ban lãnh đạo, đồng nghiệp. Chúng tôi, những đồng nghiệp của chị sẽ mãi nhớ chị một người chị mẫu mực trong cuộc sống đời thường cũng như trong công việc, sẽ nhớ mãi tiếng cười sảng khoái tràn đầy năng lượng tích cực của chị. Chị an trí nhưng tôi biết chị vẫn sẽ dõi theo, vẫn ủng hộ, sẵn sàng đồng hành cùng chúng tôi.

 
anh tin bai
 
anh tin bai

Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, tặng hoa chúc mừng Nhà giáo Ngô Thị Nghi - Phó Hiệu trưởng nhà trường, lưu luyến, xúc động

     Sáng ngày 19/09/2023, tại sân trường THPT số 1 TP Lào Cai, nhà giáo Ngô Thị Nghi đã nới lời tạm biệt với học trò, căn dặn, đặt hi vọng, niềm tin vào các em học sinh: “ Các em học sinh yêu quý! Các em hãy vượt qua khó khăn, thử thách và cám dỗ của cuộc sống, rèn luyện, học tập để vững bước, bước vào tương lai, với cô hình ảnh của các em trong các giờ học, trong các buổi tập trung dưới sân trường, trong các hoạt động giáo dục, hình ảnh các thầy cô giáo tài năng, tâm huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu sẽ là những kí ức không bao giờ phai mờ, nơi đây là nơi lưu giữ nỗi niềm thương nhớ, nỗi vấn vương tha thiết.“Cổng trường lưu giữ niềm thương/

Ai qua nơi ấy vẫn vương một đời.”Chúc các em có những tháng ngày tươi đẹp và chinh phục ước mơ đời mình. Tạm biệt các em.”

     Nhà giáo Ngô Thị Nghi đã có một hành trình thật đẹp đẽ, 35 năm- hành trình yêu thương, điểm đi và đích đến.

                                                                                                                                                                                                                    Nguyễn Nhin

 

Một số hình ảnh trong buổi chia tay Nhà giáo Ngô Thị Nghi, Phó Hiệu trưởng nhà trường về nghỉ hưu.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn