Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tết nhân ái - Trường THPT số 1 TP Lào Cai

TẾT NHÂN ÁI

                                                                                                                                                                                                                     Nguyễn Nhin

          Tết nhân ái tại xã Cốc San được sự chung tay, đồng lòng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Ban Kinh tế Tài chính Trung ương,  và nhiều nhà tài trợ với 520 phần quà trị giá 350 triệu đồng.

   

Lào Cai sớm nay tiết trời như lạnh hơn, trên những cành cây, những tán lá trút nốt màu vàng, trơ ra những cánh cây sù sì, bong tróc. Đó là quá trình tích nhựa, chờ mưa xuân và nắng ấm, chồi non lộc biếc sẽ bung ra chào đón xuân. Lòng người ấm áp, nồng hậu hướng về nhau là nắng xuân ấm áp, thơm lành. Tết nhân ái: Hội chợ - Tặng quà - Vui tết tại Uỷ Ban nhân dân xã Cốc San - Thành phố Lào Cai chính là nắng xuân ấy.

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố cùng đại diện các tổ chức tài trợ chụp ảnh lưu niệm

          Tết nhân ái, được Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai tổ chức thường niên để hướng về những người còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Năm nay, tết nhân ái được sự chung tay, đồng lòng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Ban Kinh tế Tài chính Trung ương, và nhiều nhà tài trợ như Công ty cổ phần Đồng Tả Phời, Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng tổng hợp Minh Đức, Câu Lạc bộ Thiện tâm Lào Cai,… trong đó có Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai với tổng 520 xuất quà trị giá 350 triệu đồng. Đây cũng là hoạt động thường niên của nhà trường đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố và nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện của nhà trường.

anh tin bai

Khu vực gian hàng 0 đồng của Trường THPT số 1 TP Lào Cai

          Tết này, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức Đoàn thanh niên, Công đoàn cơ sở, Hội chữ thập đỏ nhà trường cùng với những nhà hảo tâm chuẩn bị 150 phần quà trị giá 45 triệu đồng, mỗi phần quà đều là những vật phẩm thiết yếu trong cuộc sống như: đường, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bánh kẹo, mì tôm,… Những phần quà của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai được đặt tại gian hàng 0 đồng số 2, các thầy cô, các em học sinh thân thiện niềm nở trao tặng cho những hộ dân còn khó khăn. Chúng tôi luôn ý thức được “của cho không bằng cách cho”, một chút tấm lòng có thể giúp cái tết của đồng bào ấm áp hơn, nhưng sự trân trọng, cảm thông, yêu thương sẽ khiến đồng bào có thêm sức mạnh, tin yêu vào cuộc đời để vượt qua khó khăn.

          Bà Nguyễn Thị Đỗ, thôn Tòng Chú, xã Cốc San, thành phố Lào Cai vui mừng chia sẻ: “Vui, rất là vui khi hôm nay được Đảng, nhà nước quan tâm, được các cháu tặng quà thế này, tết này bà có được nhiều thứ thế này, bà vui lắm.”

          Còn bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai chia sẻ: “Đây là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ vào mỗi dịp tết đến xuân về, lần này rất vui vì có sự chung tay của các nhà tài trợ, riêng Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai là đơn vị luôn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố, chúng tôi đánh giá cao và rất biết ơn nhà trường cùng Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức trong nhà trường, mong rằng mỗi dịp tết đến xuân về chúng ta lại được cùng nhau giúp cho đồng bào một cái tết đủ đầy hơn.”

          Em Đinh Hồng Châu, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Áo xanh, học sinh lớp 12D1 chia sẻ: “ Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, em rất hào hứng tham gia bởi vì thông qua những hoạt động thiện nguyện như thế này chúng em được trải nghiệm thực tế, thấy những người dân có hoàn cảnh khó khăn mà vẫn luôn yêu đời, vui tươi, được chia sẻ, yêu thương, được thấy mình thật may mắn và hạnh phúc, thấy trân trọng hơn cuộc đời này ạ.”

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh Trường THPT số 1 TP Lào Cai

 

          Đến với Tết nhân ái: Hội chợ - Tặng quà - Vui tết; các thầy cô giáo và các em học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai còn mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc, vui nhộn hoà với những tiết mục văn nghệ của thôn bản làm cho ngày xuân đang đến thật đầm ấm, cái lạnh như được xua đi bởi tình người ấm nóng. Đúng là Tết là để hi vọng và yêu thương.!


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn