Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Dạy học kết nối - Những giờ học lí thú, đầy hứng khởi

DẠY HỌC KẾT NỐI- NHỮNG GIỜ HỌC LÍ THÚ, ĐẦY HỨNG KHỞI.

          Thực hiện kế hoạch năm học của Sở GD&ĐT Lào Cai, kế hoạch năm học của nhà trường. Năm học 2023-2024 Trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai đẩy mạnh hình thức dạy học kết nối với các trường THPT chất lượng cao trong cả nước và các trường THPT trên thế giới (đối với môn tiếng Anh), mang lại hiệu quả tích cực.

          Với chương trình GDPT 2018, việc gắn dạy học với thời đại công nghệ 4.0 là điều không thể không. Vấn đề là làm thế nào để có kết quả tốt nhất, hiệu quả nhất cho từng giờ học. Một trong rất nhiều cách thì dạy học kết nối mở ra cơ hội giao lưu học hỏi đối với cả thầy và trò là một phương án hay và phù hợp, tạo thêm nhiều hứng thú, động lực dạy và học.

        Sau tiết học dạy học kết nối qua skype với chủ đề “Văn hóa Việt Nhật”  đã được thực hiện bởi thầy giáo Phạm Văn Hùng cùng các em học sinh lớp 11D1 Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai và lớp học của cô giáo Midori Gunji Trường Trung học Midorioka, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản  vào sáng ngày 29/9/2023 đã thực sự mang lại hứng thú và sự cổ vũ tinh thần cho thầy trò nhà trường.

           Trong tuần học thứ 8, các thầy cô giáo nhà trường đã thực hiện được 03 tiết học kết nối thực sự mang lại hiệu quả tích cực.

anh tin bai

 Ảnh do trường San Pedro College Basic Education- Philipin cung cấp

          Sáng ngày 24/10/2023, tiết học kết nối của cô giáo Lý Thị Thu Hường và lớp 11A2 với thầy giáo Daniel Timbal, cô giáo Kathrina Delgado của hai trường THPT số 1 TP Lào Cai- Việt Nam và trường San Pedro College Basic Education- Philipin qua phần mềm thông dụng zoom.  Các em học sinh đã có tiết học sôi nổi, đầy hứng thú và hiệu quả. Trên trang Wed của trường San Pedro College Basic Education- Philipin cũng đánh giá rất cao tiết học kết nối  này, thông qua tiết học các em học sinh hai trường đã giới thiệu được những nét đặc sắc về đất nước, con người, đặc biệt là ngôi trường của mình. Các em đã trao đổi, trình bày quan điểm của mình về tình trạng môi trường và ý thức, cách thức bảo vệ mô trường của thế hệ trẻ toàn cầu.

          Sau tiết học này trường San Pedro College Basic Education- Philipin mong muốn được kết nối với trường THPT số 1 TP Lào Cai nhiều hơn nữa và ở tất cả các bộ môn tương ứng. Em Dương Tiến An lớp 11A2 đã nói “Chúng em rất thích những tiết học như thế này, vì không những được học hỏi, trao đổi kiến thức môn học mà chúng em còn được rèn sự tự tin trong giao tiếp và quen được rất nhiều bạn mới”.

anh tin baiCác em học sinh tương tác trực tiếp với nhau thông qua màn hình máy tính

Dạy học kết nối với các trường bạn nước ngoài cũng được các thầy cô tiếng Anh của nhà trường đặc biệt chú trọng và là hoạt động thường xuyên trong năm học.

           Không chỉ dừng ở môn tiếng Anh, các thầy cô ở tất cả các bộ môn cũng rất tích cực trong hoạt động này. Sáng ngày 25/10/ 2023, tiết học kết nối của cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Mai ( tổ phó tổ Ngữ Văn) và lớp 10D2 trường THPT số 1 TP Lào Cai với cô giáo Trần Quỳnh Trang (tổ phó tổ Ngữ Văn) và lớp 10 chuyên Địa của trường Chuyên Hà Tĩnh qua tiết học: Viết bài văn nghị luận: Phân tích, đánh giá một tác phẩm thơ.  Tiết học thực sự thiết thực, bổ ích là cơ hội để các thầy cô trao đổi chuyên môn, các em học hỏi, trao đổi cách học, cách tiếp cận và khám phá tác phẩm văn chương. Cô Nguyễn Thị Ngọc Mai cho biết “Thông qua những tiết học kết nối này, giáo viên cùng chuyên môn thực sự được trao đổi, học hỏi nhau về kiến thức chuyên môn sâu cũng như phương pháp dạy học, học trò cũng được giao lưu, học hỏi lẫn nhau.”

anh tin baiTiết học kết nối giữa 10D2 THPT số 1 TP Lào Cai với lớp 10 chuyên Địa- Hà Tĩnh

           Sáng ngày 26/10/2023Giờ học kết nối được thực hiện trong nội dung bài số 2 chương trình Ngữ văn 11 phần nói và nghe: Giới thiệu về một tác phẩm nghệ thuật lớp 11D3 trường THPT Số 1 - Lào Cai của cô giáo  Trần Thị Minh Hậu với  lớp 11B1 của trường THPT Nguyễn Văn Huyên – Tuyên Quang của cô giáo Trần Thị Thanh Hà. Tiết học đã diễn ra rất sôi nổi, hào hứng từ nội dung khởi động đến nội dung nói - nghe và phản biện của các em học sinh hai trường. Thông qua giờ học kết nối, các em phát huy được sự tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập, được giao lưu trải nghiệm một giờ học lý thú bổ ích. Đây cũng là dịp  để các thầy cô giáo hai trường trao đổi, chia sẻ những cách làm mới và hay trong công tác giảng dạy. 

anh tin bai  Tiết học kết nối 11D3 THPT số 1 TP Lào Cai và 11B1 Nguyễn Văn Huyên- Tuyên Quang

          Sau tiết học, Ban lãnh đạo, các thầy cô giáo của trường Nguyễn Văn Huyên đã rất phấn khỏi và mong muốn được kết nối nhiều hơn nữa không chỉ với môn văn mà tất cả các môn học, như một cái duyên là hai trường cùng chọn những bộ sách cho các môn học cơ bản trùng hợp nên khá thuận tiện khi kết nối.

          Những gì học kết nối thực sự đã mang lại niềm hứng khởi, động lực cho các em học sinh, các thầy cô giáo. Là cách để các thầy cô có dịp sinh hoạt chuyên môn trong một môi trường rộng lớn, phong phú hơn, giúp học sinh được  học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập. Vì thế trong thời gian tới Trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai sẽ còn nhiều tiết học kết nối thú vị và bổ ích.

                                                                                                                                                                                                                      Nguyễn Nhin

                                                                                                                                                                                        Giáo viên Ngữ Văn trường THPT số 1 TP Lào Cai

 

   Vài hình ảnh về các tiết học kết nối

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn