Gieo

    Gieo "hạt giống đỏ" luôn được Trường THPT số 1 Tp. Lào Cai, tỉnh Lào Cai quan tâm thực hiện hiệu quả. Ảnh: Mùa Xuân.

    Gieo "hạt giống đỏ" từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

    Thời gian qua, Chi bộ Trường THPT số 1 Tp. Lào Cai, tỉnh Lào Cai luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên mới; coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

    Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng, Chi bộ Trường THPT số 1 Tp. Lào Cai đã xây dựng và ban hành kế hoạch kết nạp đảng viên mới theo phương châm đảm bảo về chất lượng, không chạy theo số lượng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới.

    Để làm tốt công tác phát triển đảng, Chi bộ nhà trường chỉ đạo tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công đoàn viên, đoàn viên. Chi bộ thường xuyên quan tâm, theo dõi sát sao hoạt động của các đoàn thể, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước phù hợp với tình hình thực tế. Qua đó, phát hiện những cá nhân ưu tú để bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu cho Đảng.

    Gieo

    Phó Bí thư Thành uỷ Lào Cai Đoàn Ngọc Tuyến tặng hoa chúc mừng 3 đảng viên mới. Ảnh: Nguyễn Nhin.

    Năm 2020, Chi bộ nhà trường đã phát triển và kết nạp đảng viên trẻ Thái Bá Minh là học sinh của trường, từ đó, xác định đây là hướng đi đúng đắn, mới mẻ và cần được phát huy. Chi bộ nhà trường đã tập trung nhiều hơn vào việc phát hiện, phát triển những quần chúng ưu tú là học sinh.

    Do vậy, ngay từ khi các em học sinh bước vào lớp 10, thông qua các hoạt động học tập, ngoại khoá, thiện nguyện, hoạt động vì cộng đồng. Đoàn thanh niên, giáo viên chủ nhiệm phát hiện ra những học sinh ưu tú có lí tưởng sống cao đẹp. 

    Đến lớp 12, Chi bộ một lần nữa rà soát tất cả các mặt đặc biệt là ý thức phấn đấu, lý tưởng cách mạng, đảm bảo, Chi bộ rồi đưa những quần chúng ưu tú đi học các lớp nhận thức về Đảng. Giao nhiệm vụ cho đảng viên chính thức giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng. Các đảng viên được phân công giúp đỡ tiếp tục sát sao hơn, báo cáo thường xuyên hơn các mặt phấn đấu của quần chúng ưu tú.

    Năm học 2022 - 2023, Chi bộ nhà trường xem xét quá trình phấn đấu, sự đề nghị của giáo viên chủ nhiệm, Đoàn thanh niên đã quyết định giới thiệu 3 quần chúng ưu tú Nguyễn Thu Thuý, Chi đoàn 12D1, Hoàng Tuấn Mạnh, Vi Dương Hiếu, Chi đoàn 12A1 đi học lớp cảm tình Đảng. Các quần chúng thực sự ưu tú, có quá trình phấn đấu tốt, có lí tưởng, hoài bão, ước mơ, đáp ứng vừa hồng vừa chuyên.

    Những "hạt giống đỏ" của tương lai

    Với em Nguyễn Thu Thuý, 3 năm học qua, Thúy đã luôn cố gắng rèn luyện và đều đạt danh hiệu học sinh Giỏi. Đặc biệt, em đã khẳng định được những năng lực của bản thân thông qua các cuộc thi, kỳ thi như: Giải Ba môn Ngữ Văn trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022; Giải Nhì môn Ngữ Văn trong kì thi HSG cấp tỉnh năm học 2022 - 2023... Ngoài ra, Thúy còn tham gia tích cực các hoạt động Đoàn như: các chương trình thiện nguyện, hoạt động tuyên truyền, phong trào văn nghệ. 

    Cô Nguyễn Thị Ngọc Mai, cô giáo chủ nhiệm, người trực tiếp giúp đỡ Thuý đã tâm sự: “ Em Thuý là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, một lớp trưởng gương mẫu, năng động, sáng tạo, sống có lí tưởng, ước mơ, hoài bão. Hiện nay nhiều thanh niên có mong muốn làm nghề gì để kiếm ra nhiều tiền thì Thuý lại rất thiết tha được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đó là điều đáng quý. Trong kì thi Tốt nghiệp THPT, thuý vinh dự là thủ khoa khối D04 với số điểm 27,75".

    Gieo

    Cô giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trường Trường THPT số 1 Tp. Lào Cai trao quyết định kết nạp đảng viên cho em Nguyễn Thu Thuý. Ảnh: Nguyễn Nhin.

    Còn Vi Dương Hiếu, ngay từ nhỏ, Hiếu đã có ước mơ trở thành bác sĩ. Em ấp ủ và luôn quyết tâm để biến ước đó thành hiện thực. Hiếu là một đoàn viên ưu tú, Bí thư Chi đoàn gương mẫu của tập thể 12A1 và sở hữu nhiều thành tích xuất sắc. Hàng năm, cậu học trò ưu tú ấy đều đạt thành tích cao trong học tập, có nhiều giải thưởng.

    Bên cạnh đó, Hiếu còn là một học sinh rất đam mê các hoạt động Stem và trong cuộc Thi Sáng tạo thanh thiếu niên Nhi đồng cấp tỉnh năm 2022, Hiếu đã đạt giải Ba cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng. Á khoa khối B, Hiếu chọn học Đại học Y Thái Bình để thực hiện ước mơ làm bác sĩ.

    Gieo

    Cô giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu Trường THPT số 1 Tp. Lào Cai trao quyết định kết nạp đảng viên cho em Vi Dương Hiếu. Ảnh: Nguyễn Nhin.

    Một gương mặt ưu tú nữa đến từ lớp 12A1 đó là Hoàng Tuấn Mạnh - Phó Bí thư Chi đoàn. Mạnh là một học sinh thông minh và luôn có những tư duy sáng tạo, đổi mới về công nghệ thông tin. Đạt được nhiều thành tích xuất sắc như: Giải Nhì môn Vật lý học kì thi HSG cấp tỉnh năm học 2021-2022 và 2022-2023; Huy chương Bạc kì thi Olympic toán quốc thế Philippine (PhIMO).

    Bên cạnh đó, em cũng luôn chia sẻ những kinh nghiệm học tập của mình với các bạn trong lớp. Kết thúc kì thi quan trọng Mạnh là thủ khoa khối A00 với số điểm 27,5 ( chỉ sau bạn thủ khoa của tỉnh 0,1 điểm học sinh trường chuyên Lào Cai). 

    Với nghị lực của sức trẻ, sự phấn đấu không ngừng nghỉ trong suốt 3 năm học, thật vinh dự và tự hào, trong đầu tháng 6/2023 Thành ủy Lào Cai đã có Quyết định kết nạp 3 em Thúy, Hiếu và Mạnh vào Đảng khi em vừa tròn 18 tuổi. 

    Em Mạnh cũng chia sẻ: “ Đây là nguồn động lực lớn lao để bản thân không ngừng nỗ lực trong học tập, rèn luyện, xứng đáng với danh hiệu đảng viên trẻ. Qua đó, em mong muốn sẽ lan tỏa giá trị tích cực để ngày càng có thêm nhiều học sinh khóa sau phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.”

    Gieo

    Cô giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu Trường THPT số 1 Tp. Lào Cai trao quyết định kết nạp đảng viên cho em Hoàng Tuấn Mạnh. Ảnh: Nguyễn Nhin.

    Cô Phạm Thu Thuỷ, Bí thư Đoàn thanh nhiên nhà trường, người trực tiếp cùng với 2 thầy cô giúp đỡ 3 học sinh ưu tú cho biết: Vi Dương Hiếu là Bí thư Chi đoàn năng động, sáng tạo, sống nhân hậu, giàu lòng trắc ẩn, đó là phẩm chất cần có ở người bác sĩ tương lai. Em là người sống có hoài bão ước mơ, luôn mong muốn cống hiến cho cộng đồng. Cả 3 em Hiếu, Thuý, Mạnh đều xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tuổi 18 thật đẹp, đây sẽ là dấu ấn ý nghĩa, một miền ký ức trong trẻo, đẹp đẽ không thể nào quên sẽ theo các em trong suốt cuộc đời.

    Chặng đường mới sẽ mở ra kèm theo những thử thách lớn, để các em tiếp tục phấn đấu, cống hiến, trưởng thành, góp phần phát triển, nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng nói chung và các cá nhân đảng viên nói riêng. Tin rằng những Đảng viên trẻ tuổi luôn chân cứng, đá mềm, tiếp tục cống hiến, phát huy năng lực bản thân, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

    Nguồn: trangtraiviet.danviet.vn