Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT số 1 TP Lào Cai tổ chức thành công HKPĐ cấp trường Năm học 2023-2024

TRƯỜNG THPT SỐ 1 TP LÀO CAI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG

HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024

 

Ngày 27/3/1946, Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã viết bài Thể dục và sức khỏe, qua đó kêu gọi toàn dân tập thể dục, đăng trên báo Cứu quốc, cơ quan ngôn luận của Tổng bộ Việt Minh. Người nhấn mạnh: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công.

Thực hiện theo lời dạy của Bác, những năm vừa qua phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cán bộ giáo viên và học sinh Trường THPT số 1 TP Lào Cai đã phát triển tương đối mạnh. Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục thể chất trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả giáo dục; cũng như phát hiện, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu nhằm chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ IX năm 2023; ngay từ đầu năm học 2023 – 2024 Trường THPT số 1 TP Lào Cai đã tập trung kiện toàn và đẩy mạnh tổ chức hoạt động  của các câu lạc bộ thể thao trong học sinh nhà trường. Có 13 câu lạc bộ thể thao đã tập luyện ngay từ tuần học đầu tiên, bao gồm các môn: Điền kinh, Bơi, Bóng đá, Bóng bàn, Cờ vua, Đá cầu, Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng rổ, Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ và Takewondo.

Với mục đích đánh giá hiệu quả tập luyện; tuyển chọn các vận động viên xuất sắc nhằm tiếp tục chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh; vừa qua vào ngày 14/10/2023 Trường THPT số 1 TP Lào Cai đã long trọng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2023 – 2024.

 
anh tin bai

Thầy giáo Bùi Văn Dân thay mặt Tổ trọng tài tuyên thệ.

 
anh tin bai

Vận động viên Vũ Đức Dũng (lớp 11D1) tuyên thệ.

Ngay sau Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tổ chức thi đấu chung kết các nội dung thể thao với sự tham gia của hơn 200 vận động viên.

Nhiều nội dung thi đấu của các môn Bóng đá, Điền kinh, Cầu lông, Kéo co, Bắn nỏ… đã khởi tranh với các trận đấu hấp dẫn, thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả và các cổ động viên cuồng nhiệt.

 
anh tin bai

Các nội dung thi đấu điền kinh nhận được sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên.

 
anh tin bai

Các môn Cầu lông, Đá cầu được các em học sinh tích cực tham gia và cổ vũ.

  
anh tin bai

 

anh tin bai

Các môn Bóng đá nam, Bóng đá nữ đã chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ. 

anh tin bai

Môn Cờ vua diễn ra với tinh thần thi đấu tập trung, tích cực của các vận động viên.

Ban tổ chức đã trao 48 giải cá nhân (bao gồm 16 giải Nhất, 16 giải Nhì và 16 giải Ba) ở 9 nội dung thi đấu; 9 giải đôi (3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba) ở các môn Bóng bàn, Cầu lông và Đá cầu; 12 giải đồng đội (4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba) ở các môn Bóng đá và Kéo co.

Căn cứ tổng hợp thành tích thi đấu của các cá nhân, Ban tổ chức đã trao giải Nhất tập thể cho lớp 12A1, lớp 11A1 đạt giải Nhì và lớp 11D3 đạt giải Ba.

Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2023 – 2024 khép lại với những dư âm và ấn tượng tốt đẹp trong tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường. Thành công của ngày hội cũng là tiền đề để các thầy cô, và các em học sinh nhà trường tiếp tục cố gắng tổ chức tốt phong trào tập luyện thể dục thể thao, hướng tới đạt thành tích cao trong Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ IX năm 2023.

Tác giả: Nguyễn Văn Chiến (Tổ phó chuyên môn Tổ Ngoại ngữ - Thể dục).

 

 

 


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn