Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lê sơ kết học kì I, năm học 2023-2024 tại trường THPT số 1 TP Lào Cai

LẾ SƠ KẾT HỌC KÌ I

NĂM HỌC 2023 - 2024 TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 1 TP LÀO CAI

      

Sáng ngày 13/1/2014, Trường THPT số 1 TP Lào Cai long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kì I năm học 2023-2024. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện Ban đại diện CMHS nhà trường, Ban đại diện CMHS các lớp, Ban giám hiệu cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

anh tin bai

Chú thích ảnh

          Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng và nghi lễ, nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo sơ kết học kì I năm học 2023 - 2024, nhằm đánh giá lại những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại, đề ra phương hướng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm của năm học trong học kì II. Trong báo cáo, nhà giáo đã nhấn mạnh những thành tích mà tập thể giáo viên, học sinh nhà trường đã đạt được trong học kỳ qua. Đó là những kết quả ghi nhận sự phấn đấu nỗ lực của các em học sinh, sự tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc của các cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường. Các kết quả cụ thể như sau: về tỉ lệ xếp loại học lực/kết quả học tập Khá, Giỏi đạt 99,19% (trong đó lại loại Giỏi đạt 66,7% tăng 13,36%  so với  cùng kì năm học trước). Có 109 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp trường; 08 dự án gồm 16 học sinh đạt giải cuộc thi KHKT cấp trường. Về các cuộc thi cấp tỉnh: Đạt 10 giải với các Cuộc thi: Sáng tạo thanh thiếu niên - nhi đồng, Đại sứ văn hóa đọc; Giải Nhì toàn đoàn Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh với 60 Huy chương, 88 học sinh đạt giải. Học sinh nhà trường cũng đạt 138 giải các Kỳ thi Toán Asmo, Cimo cấp quốc gia. Có 06 dự án với 30 học sinh đạt giải các cuộc thi về KHKT do các nước Indonesia, Malaysia, Romani tổ chức hình thức Online; 03 học sinh tham dự kì thi Khoa học và Vật lý thiên văn quốc tế tổ chức trực tiếp tại Mỹ từ ngày 8/01/2024 - 13/1/2024 đạt 01 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng. Cùng với niềm say mê trong học tập, trong học kì I vừa qua nhà trường cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về cộng đồng, người yếu thế trong xã hội: Chương trình phát bữa sáng miễn phí tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh; Trao tặng hệ thống bếp ủ nóng cho học sinh Trường PTDT nội trú THCS& THPT huyện Văn Bàn; Tổ chức chương trình “Trung thu cho em” tại Trường Tiểu học số 3 Chiềng Ken, huyện Văn Bàn; Trao tặng 150 xuất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cốc San, huyện Bát Xát. Trường THPT số 1 TP Lào Cai cũng là trường học đầu tiên của tỉnh Lào Cai biên soạn được Cuốn lịch sử truyền thống của nhà trường.

          Tiếp theo, bác Trần Văn Phương thay mặt Ban đại diện CMHS nhà trường phát biểu cảm ơn Ban giám hiệu và các thầy cô giáo đã tận tụy, hết lòng dạy dỗ để các em học sinh có nhiều thành tích đáng tự hào. Ngoài ra, Ban đại diện CMHS cũng cam kết phối hợp chặt chẽ, tiếp tục đồng hành với nhà trường trong các hoạt động giáo dục ở học kì II năm học.

          Cũng tại buổi lễ, nhà giáo Hà Thùy Linh - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã công bố các quyết định khen thưởng học sinh và các nhà giáo trong học kỳ I. Tổ chức trao thưởng cho học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn HSG cấp trường; học sinh đạt giải cuộc thi KHKT cấp trường; học sinh đạt giải trong các kì thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh ASMO vòng quốc gia, Olympic Toán học quốc tế  Copernicus CIMO vòng quốc gia; Cuộc thi phát minh và đổi mới Stem (SIIC 2023), ISEER 2023. Khen thưởng các nhà giáo Cao Trần Dũng, Nguyễn Tiến Dũng và Lý Thị Thu Hường hướng dẫn học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi.           

          Ngắn gọn nhưng ý nghĩa,  Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024 khép lại, một chặng đường mới lại bắt đầu, thầy và trò Trường THPT  số 1 TP Lào Cai quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong năm học.

           Một mùa xuân mới sắp về. Cái giá lạnh của thiên nhiên đang ủ mầm cho những chồi non, lộc biếc. Hi vọng năm 2024 sẽ tiếp tục lại là một năm thành công của tập thể các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và học sinh nhà trường. Kính chúc các thầy cô một năm mới an lành, dồi dào sức khỏe, nhiều niềm vui và hạnh phúc. Chúc các em học sinh thân yêu thật nhiều sinh lực, nhiều dự định, khát vọng vươn lên!

 

                                                                                                                                                                                                          Nguyễn Thu Trang

                                                                                                                                                                                                     Tổ chuyên môn Ngữ văn
             

 

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh của buổi lễ sơ kết

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Chú thích ảnh


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn