Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị Cán bộ viên chức và người lao động năm học 2023-2024

HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

TRƯỜNG THPT SỐ 1 TP LÀO CAI NĂM HỌC 2023- 2024

 

          Chiều ngày 23/09/2023, kỉ niệm tròn 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai, Trường THPT số 1 TP Lào Cai đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2022-2023.

anh tin bai

        Ảnh 1: Quang cảnh Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2203-2024

Tại Hội nghị nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày Báo cáo thực hiện Nghị quyết Hội nghị năm học 2022-2023; Đánh giá, tổng kết kiểm điểm trách nhiệm của Hiệu trưởng nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm học; Phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Trong đó nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh đã nhấn mạnh các kết quả đã đạt được ở các hoạt động trong năm học. Những kết quả đã đạt được là thành quả của tinh thần nỗ lực phấn đấu của mỗi cá nhân và tập thể sư phạm nhà trường. Vừa là nguồn động lực, thúc đẩy thầy và trò nhà trường tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

anh tin bai

Ảnh 2: Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng

Tại Hội nghị, nhà giáo Nguyễn Thị Hoàng Hà cũng đã báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của các tổ Công đoàn cho các hoạt động của nhà trường và các nội quy, quy chế: Quy chế dân chủ; Quy chế sử dụng tài sản công; Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế làm việc; Quy tắc ứng xử. Để chuẩn bị cho việc góp ý được khách quan dân chủ, trước đó các tổ chuyên môn và văn phòng đã tổ chức hội nghị cấp tổ vì vậy mỗi cá nhân, tổ đã được nghiên cứu kĩ các văn bản, quy định. Sự dân chủ, tôn trọng, xây dựng này chính là vấn đề cốt lõi của khối đoàn kết, thống nhất nội bộ trong nhà trường.

            Đồng chí Nguyễn Đức Thành  báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm học 2022 - 2023: Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ năm học của nhà trường, việc sử dụng kinh phí hoạt động từ nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn thu khác, chấp hành chế độ quản lý tài chính, tài sản và công tác tự kiểm tra tài chính của nhà trường, việc thực hiện nội quy, quy chế của nhà trường, việc thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, công nhân viên theo quy định của pháp luật. Việc tiếp dân và xử lý đơn, thư khiếu nại tố cáo; việc giải quyết khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền của người đứng đầu nhà trường; việc thi hành các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Việc thực hiện các kết luận, quyết định xử lý về thanh tra, kiểm tra của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; việc xử lý các vụ việc tham nhũng, lãng phí trong nhà trường. Những việc khác theo quy định của pháp luật. Đồng chí Thành còn thông qua trước Hội nghị Chương trình hoạt động năm học 2023-2024.

anh tin bai

Ảnh 3: Nhà giáo Nguyễn Đức Thành, trưởng Ban thanh tra nhân dân của nhà trường

Tại hội nghị, các bản tham luận về các hoạt động giáo dục toàn diện trong nhà trường cũng đã được thông qua. Mỗi bản tham luận đã thể hiện tâm huyết và tinh thần xây dựng tập thể với trách nhiệm cao. Nhà giáo Vương Quang Trọng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn tham luận về: Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đáp ứng yêu cầu hội nhập, trong bản tham luận nhà giáo đã đưa ra những giải pháp mang tính thực tế, có tính bứt phá, kế thừa đồng thời nhà giáo Vương Quang Trọng cũng nhấn mạnh giải pháp có thực sự đạt được kết quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự đồng lòng, quyết tâm và hợp tác của các thầy cô trong nhà trường.

anh tin bai

Ảnh 4: Nhà giáo Vương Quang Trọng, phó bí thư, phó hiệu trưởng nhà trường.

         Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Hiền tham luận về việc: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm. Đây là bản tham luận gắn với cách suy nghĩ, hành động của mỗi người. Có trách nhiệm thì con người sẽ không sống thờ ơ, có trách nhiệm con người sẽ biết sống vì tập thể, vì cái chung, sống trách nhiệm sẽ biết chia sẻ, yêu thương, sống trách nhiệm thì chủ nghĩa cá nhân, ích kỉ sẽ không còn chỗ len vào.

Nhà giáo Lương Thanh Huyền với bản tham luận: Giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động nhân đạo, từ thiện trong trường học. Đây là hoạt động được thực hiện đều đặn nhiều năm gần đây của nhà trường. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, trải nghiệm thực tế để biết thấu hiểu, chia sẻ,  yêu thương và trân trọng những gì đang có đó là mục tiêu của hoạt động thiện nguyện. Sự trải nghiệm này sẽ vô cùng quan trọng trong cách nghĩ, cách cảm góp phần hình thành nhân cách cho các em học sinh.

 Bản tham luận được mọi người chờ đợi nhất đó là tham luận về: Xây dựng khối đoàn kết nội bộ thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng trường học hạnh phúc. Trong bài tham luận của mình, nhà giáo đã chuyển tải một cách hết sức nhẹ nhàng và sâu sắc đó là ngôi trường này là ngôi nhà thứ hai của chúng ta. Đã là nhà thì đó là nơi mỗi chúng ta được sống thật với mình nhất, đã là nhà thì nơi đó mọi người luôn được tạo điều kiện nhiều nhất, mỗi người sẽ phấn đấu hết mình không phải chỉ vì bản thân mà vì những người thân yêu. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường số 1 luôn luôn phấn đấu xây dựng một “ngôi nhà hạnh phúc” để nơi đây sẽ là “Nơi ước đến chốn mong về”.

          Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh thay mặt cho Ban lãnh đạo nhà trường giải đáp mọi ý kiến thắc mắc của các thành viên trong hội nghị trên tinh thần dân chủ, tôn trọng các ý kiến đóng góp xây dựng cho tập thể ngày càng phát triển. Bên cạnh đó nhà giáo Nguyễn Thị Hoàng Hà trình bày  Báo cáo tổng kết các phong trào thi đua. Khen thưởng công đoàn, Phát động phong trào thi đua và  kí giao ước thi đua.

anh tin bai

Ảnh 5: Các thầy cô là tổ trưởng chuyên môn và phụ trách các đoàn thể kí giao ước thi đua

Tại hội nghị, nhà giáo Nguyễn Trung Cao được trao Bằng khen của Công Đoàn ngành giáo dục, nhà giáo Nguyễn Thị Nhin được trao Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, cô Nguyễn Thị Mai Trang được trao tặng Giấy khen của Công Đoàn ngành.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đồng chí Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Thị Thu Huyền, Nguyễn Thị Bích Hạnh đã được Hội nghị tín nhiệm bầu vào Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Cuối cùng, nhà giáo Đỗ Thị Hạnh thay mặt tổ Thư ký thông qua nghị quyết Hội nghị trong sự vui mừng và nhất trí cao của Hội nghị. Với sự thành công của Hội nghị, chúng ta có thể tin tưởng rằng dù có gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng thầy và trò nhà trường cũng sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

 

                                                                                                                                                                                                         Tác giả: Nguyễn Nhin

 

 

 

 

Một số hình ảnh của hội nghị

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn