Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sâu lắng Lễ tri ân và trưởng thành của học sinh lớp 12 - Trường THPT số 1 TP Lào Cai Niên khóa 2020-2023

SÂU LẮNG LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA HỌC SINH LỚP 12

TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI NIÊN KHÓA 2020-2023

 

Tối ngày 22/06/2023, trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tổ chức lễ trưởng thành cho học sinh lớp 12 và học sinh tri ân các thầy cô giáo, nhân viên và cha mẹ của học sinh lớp 12 niên khoá 2020-2023. Đến dự buổi Lễ có lãnh đạo phòng GDTrH, phòng GDĐH&GDTX của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, đông đủ các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên.  Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường. Ban đại diện cha mẹ các lớp, đặc biệt là sự hiện diện đông đủ của 347 học sinh khối 12 cùng các đấng sinh thành của các em.

 
anh tin bai

Quang cảnh toàn buổi lễ

 

“Trống tan trường đã rung lên rộn rã

Giờ phút chia tay thực sự đến rồi
Thầy cô, bạn bè, lớp học mến yêu ơi
Nói gì đi bởi ngày mai chẳng gặp.”

Lễ công bố trưởng thành của nhà trường và các em học sinh lớp 12 tri ân thầy cô và cha mẹ là dấu mốc quan trọng, đáng nhớ trong cuộc đời học sinh, giúp các em tự tin hướng về truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn bày tỏ tấm lòng biết ơn công nuôi dưỡng, sinh thành của người con với cha mẹ, của người học trò đối với thầy cô với công dạy dưỡng, bồi đắp tâm hồn tươi đẹp, sự chăm sóc chu toàn của các cán bộ nhân viên. Buổi lễ diễn ra vừa trang trọng sâu lắng. Từ đây các em được công nhận sự trưởng thành từ nhà trường, với nhiều học sinh lần đầu tiên nhiều học sinh tự tay viết một bức thư, làm một món quà nhỏ tặng cha mẹ, chạy tới ôm và nói lời cảm ơn tới cha mẹ, thầy cô của mình. Buổi lễ cũng là dịp để các em cùng nhau tạo nên những kỷ niệm chung của niên khoá 2020-2023, khắc sâu vào tâm hồn các em  một dấu ấn đẹp đẽ, khó quên về ngôi trường THPT số 1 thành phố Lào Cai  dấu yêu.

    Những ngày cuối cùng của tuổi học trò dần khép lại, tháng 6- mùa thi nên tháng 6 không khép lại mà mở ra con đường phía trước của những cô cậu học trò lớp 12. Tiếng ve râm ran thiết tha hơn,  phượng sắc thắm hơn, nắng rực rỡ hơn, tiếng trống trường vang lên trong sự giật mình: giờ học cuối cùng trong đời học sinh đã đến. Và hôm nay 22/6/2023, tại sân trường THPT số 1 TP Lào Cai đã diễn ra buổi lễ  công bố trưởng thành cho học sinh lớp 12, tri ân thầy cô và cha mẹ niên khóa 2020 – 2023 đầy ý nghĩa và xúc động.

          Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng với những bài hát ý nghĩa, điệu nhảy hết sức lôi cuốn và tràn đầy năng lượng.

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng

 

    Tại buổi lễ cô Phạm thị Tuyết Thanh, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã công bố trưởng thành cho các em học sinh lớp 12 của nhà trường, đồng thời căn dặn, nhắn nhủ và đạt niềm tin vào các em Ra cuộc sống, cần bản lĩnh và chuẩn mực; kiên trì bồi đắp vốn sống, học tập và làm việc cho bản thân; tạo điểm tựa vững chăc, độc lập trong tư duy, thiết thực trong hợp tác; hãy biết giữ gìn và trân trọng bản thân; hãy bình tĩnh, tự tin vượt qua các kỳ thi, trước mắt là kỳ thi tốt nghiệp; cô luôn tin, niềm tin tuyệt đối các em sẽ làm tốt để đạt ước mơ của mình Tình cảm, năng lượng từ cô sẽ tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em bay xa.

   Tại buổi lễ, ban tổ chức đã dành tặng những thước phim về những học sinh tiêu biểu của khoá, để các em có dịp nhìn ngắm lại, tự hào và được tiếp thêm sức mạnh.

anh tin bai

Cô Phạm Thị Tuyết Thanh, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường

công bố trưởng thành và căn dặn các em HS

anh tin bai

Tại buổi lễ Ban tổ chức chuẩn bị một Video để vinh danh những học sinh tiêu biểu của khoá.

    Em Nguyễn Hà Phương, 12D4 đã đại diện cho các bạn học sinh khối 12 nói lời tri ân với Thầy, cô, cha mẹ thật xúc động. Trong giây phút chia xa này, cho chúng con một lần nữa được nói lời xin lỗi đến tất cả các thầy cô…

Vạn vật đổi thay, duy chỉ có bụi phấn vẫn vậy, không ngừng rơi… Những bài giảng của thầy cô sẽ theo chúng em trong suốt cuộc đời. Lúc này đây, chúng em không biết nói gì hơn là cảm ơn thầy cô rất nhiều!

Cảm ơn thầy đã đến bên em trong thời thanh xuân tươi đẹp nhất.

Cảm ơn cô đã cùng em đi qua thuở hồn nhiên, vụng dại thuở đầu đời.

Cảm ơn những bài học quý giá mà thầy cô đã đem tới cho chúng em.

Cảm ơn thầy cô đã luôn tin tưởng, yêu thương và cho chúng em những năm tháng tuyệt vời. Thầy cô chính là điều tuyệt vời mà chúng em có trong đời…”

…Và cha, mẹ: Người đã cho con có niềm hạnh phúc : được có mặt trên cuộc đời này. Cha mẹ đã yêu thương, chở che, nâng bước, chăm cho con từng bữa ăn, giấc ngủ  để con lớn lên…Con biết có lúc con đã lười biếng, đã mải chơi , đã nói dối thậm chí có lúc còn cãi lại... Để rồi có lúc cha phải ngồi ôm gối trầm ngâm , trăn trở, để có lúc đêm về giọt nước mắt mẹ rơi...Và con biết mẹ cũng đang dần quên ước mơ của mẹ là gì... và con biết thế giới của mẹ chính là con. Ngàn lần con muốn nói lời xin lỗi mẹ cha, ngàn lần xin mẹ cha thứ tha...Nếu có kiếp sau con vẫn xin được làm con của cha mẹ, xin được làm trò của thày cô và bạn bè nữa chúng ta sẽ vẫn bên nhau nhé!”

anh tin bai

Nguyễn Hà Phương đọc thư tri ân thầy cô và cha mẹ

    Ngoài việc các em đã chuẩn bị Video của các lớp để tri ân cha mẹ, mỗi bạn còn chuẩn bị một món quà thật ý nghĩa: một bức thư nói những điều tâm can chưa bao giờ dám nói, một chiếc dây buộc tóc, một bông hoa tự gấp, một chiếc ốp điện thoại, một cái móc chìa khóa…được làm tự lúc nào không rõ, cả trên sân khấu và sân trường không một lời nói chỉ có tiếng bươc chân hối hả tìm các đấng sinh thành của mình, nước mắt đã rơi, vòng tay siết chặt: đó là hạnh phúc đó là giây phút thiêng liêng khó nói mà chương trình đã kết nối thành công.

anh tin bai

Bàn tay gầy của mẹ, ánh mắt hạnh phúc của mẹ

     Đón nhận tình cảm, sự tri ân của các con, bác Nguyễn Hữu Hưng thay mặt cho các bậc cha mẹ đã phát biểu trong sự xúc động. “ Tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy, cô, ngôi trường THPT số 1 TP Lào Cai, nơi này con chúng tôi đã trưởng thành, biết sống yêu thương, trách nhiệm, điều mà tôi cho là căn cốt của cuộc sống. Con chúng tôi trưởng thành, nhưng với chúng tôi các thầy cô vẫn là những người anh, chị em… Và các con, thực sự cha mẹ cảm ơn các con đã đến bên cha mẹ, mang cho cha mẹ niềm hạnh phúc. Hãy nỗ lực hết mình, bằng tình yêu thương, có yêu thương thì sẽ trách nhiệm, biết trách nhiệm sẽ biết giới hạn. Cha mẹ không kì vọng các con thành ông này bà nọ,nhưng luôn mong con có một cuộc đời bình an, ý nghĩa. Yêu các con thật nhiều.”

anh tin bai

Bác Nguyễn Hữu Hưng, phó ban cha mẹ học sinh nhà trường phát biểu

Em Nguyễn Hải Sinh Thành 12D4 đại diện cho các bạn học sinh khối 12 đọc lời hứa quyết tâm:

Chúng em xin hứa sẽ cố gắng khắc phục mọi những khó khăn, quyết tâm tập trung cao độ nhất để ôn tập thật tốt cho khoảng thời gian quan trọng trước kì thi này.

Chúng em xin hứa sẽ chấp hành nghiêm túc quy chế thi.

Chúng em xin hứa sẽ luôn bình tĩnh, tự tin, cố gắng hết sức mình, đạt kết quả cao nhất trong kì thi TN THPT 2023 để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô, những người luôn đặt niềm tin, niềm hi vọng nơi chúng em.

Sẽ luôn biết yêu thương bản thân, có lối sống tích cực, lành mạnh về đức - trí - thể - mĩ. Biết kiếm tìm, xây dựng, và tôn trọng giá trị của bản thân để từ đó tôn trọng mọi giá trị trong cuộc sống. Luôn là một người tử tế, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Và chúng em sẽ luôn sống với lòng biết ơn, yêu thương và trân trọng giữa cuộc đời.

anh tin bai

Nguyễn Hải Sin Thành, 12D4 đọc lời hứa quyết tâm

     Sau khi đón nhận tình cảm tri ân của học trò, 10 thầy cô chủ nhiệm đã dành tặng cho các em học sinh yêu quá của mình ca khúc “Tạm biệt” món quà đặc biệt bằng tất cả sự yêu thương của thầy, cô bởi có cô chưa bao giờ cầm mic hát. Các cô đã trao vòng nguyệt quế cho đại diện học sinh lớp mình với niềm tin chiến thắng.

anh tin bai

Thầy, cô chủ nhiệm của khối 12 dành tặng cho học trò của mình ca khúc Tạm biệt

   Thầy Đào Văn Lương đã thay mặt các thầy cô phát biểu “ 2K5 yêu quý, thời gian trôi thật nhanh, Chuyến tàu thanh xuân 3 năm 6 khúc đã khép lại, tất cả đã trở thành kỉ niệm, các em đang dứng trước kì thi quan trong bậc nhất của cuộc đời mình. Thầy chúc các em bình tĩnh, tự tin, chiến thắng. Rồi mai đây sẽ bước vào cuộc sống mới với nhiều cơ hội và thách thức mới, hãy dấn thân một cách năng động, sáng tạo, bản lĩnh. Hãy tin vào bản thân, thầy cô và cha mẹ luôn tin các em.

 “Niềm tin chiến thắng” không chỉ “hát cho những niềm vui”, bài hát còn dành cho “những nỗi buồn”, cho “giọt nước mắt lăn trên môi ai”. Đó không phải là giọt nước mắt của sự thất bại mà là biểu tượng của khát khao chiến thắng. Biết bao kỷ niệm từ ngày đầu tiên đến lớp với những tình cảm thân thương của bạn bè, thầy cô giờ đây đã sắp trở thành quá khứ. Mai sau tất cả rồi sẽ trưởng thành, thế nhưng những kí ức đẹp về mái trường, về thầy cô, về bạn bè sẽ mãi không thể phai nhòa. Có những khoảng khắc đã qua không bao giờ trở lại, có những khoảng khắc đã đi vào là mãi mãi nằm lại trong tim, là chính khoảng khắc này. 2k5 số 1, hãy Cất cánh.

                                                                                                                                                                                                                                 Nguyễn Nhin

                                                                                                                                                                                             Giáo viên Ngữ văn trường THPT số 1 thành phố Lào Cai

 

                                                                               


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn