Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giao lưu văn hóa hòa quyện thanh niên Hàn – Việt tại Trường THPT số 1 TP Lào Cai

Dấu ấn chương trình “Giao lưu văn hóa hòa quyện thanh niên Hàn – Việt”

tại Trường THPT số 1 TP Lào Cai

 

Thực hiện kế hoạch số 158/KG-SGD&ĐT ngày 07/9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai về việc Triển khai thực hiện chương trình “Giao lưu văn hóa hòa quyện thanh niên Hàn - Việt (Lào Cai) giai đoạn 2022 - 2024” năm 2023 do Trung tâm Thanh niên Seodeamun Seoul (Hàn Quốc) tài trợ đã diễn ra trong hai ngày từ ngày 12/9/2023 đến ngày 13/9/2023 tại Trường THPT số 1 TP Lào Cai.

          Đón đoàn công tác đến giao lưu tại trường THPT số 1 TP Lào Cai, có đại diện phòng GDĐH&GDTX Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai; Ban lãnh đạo trường cùng các thầy cô giáo và các em học sinh Trường THPT số 1 TP Lào Cai.

anh tin bai
 

Ảnh 1: Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng chào đón đoàn.

Trường THPT số 1 TP Lào Cai đã trở thành cây cầu nối góp phần lan tỏa, quảng bá các nét đẹp Văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam nói chung và những nét đẹp Văn hóa đặc trưng của tỉnh Lào Cai nói riêng trong liên tiếp những năm gần đây. Được sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo các nội dung giao lưu: Giao lưu văn hóa, văn nghệ; Giao lưu ẩm thực, giới thiệu các món ăn truyền thống; Giao lưu thể thao, các trò chơi dân gian đặc trưng của Việt Nam, các trò chơi tập thể,…

Trong hai ngày diễn ra các hoạt động giao lưu sôi nổi, các thành viên trong đoàn và các bạn học viên đến từ trung tâm Thanh niên Seodaemun Seoul (Hàn Quốc) đã cảm nhận được sự thân thiện và nhiệt tình từ các thầy cô và các bạn học sinh của Trường THPT số 1 TP Lào Cai.

anh tin bai
 

Ảnh 2: Đoàn học viên của trung tâm Thanh niên Seodaemun Seoul (Hàn Quốc) trong sự chào đón nồng nhiệt của các thầy cô và học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai.

Đại diện trung tâm Thanh niên Seodaemun Seoul (Hàn Quốc) và đại diện Lãnh đạo Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai là thầy Vương Quang Trọng - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có những lời chào mừng nồng nhiệt, thân tình để mở đầu cho chuỗi các chương trình giao lưu Văn hóa giữa hai đoàn.

anh tin bai anh tin bai
 

Ảnh 3,4: Đại diện trung tâm Thanh niên Seodaemun Seoul (Hàn Quốc) và nhà giáo Vương Quang Trọng- Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu trong buổi giao lưu.

 

Mở màn là các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các bạn học sinh từ cả hai nước. Các bạn học sinh Trường THPT số 1 Lào Cai với tiết mục múa Sen mang đậm hương sắc Việt và múa Mông, nhảy hiện đại với tiết tấu vui tươi, sôi động. Tiết mục nhảy hiện đại của các bạn học viên của trung tâm Thanh niên Seodaemun Seoul (Hàn Quốc) cũng lan tỏa tinh thần thần Kpop.

anh tin bai
  
anh tin bai
 
anh tin bai

Ảnh 5,6,7: Những tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc của học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai và học viên trung tâm Thanh niên Seodaemun Seoul (Hàn Quốc).

Để tăng thêm sự hiểu biết và gắn kết về Lịch sử, Văn hóa của hai đất nước, các bạn học viên và học sinh của hai trường đã tham gia vào chương trình giao lưu trò chơi tìm hiểu về văn hóa của hai nước (tìm hiểu văn hóa, truyền thống dưới dạng câu hỏi ngắn). Các bạn học viên đến từ trung tâm Thanh niên Seodaemun Seoul (Hàn Quốc) cũng được biết đến hình ảnh con người, nét đẹp văn hóa, các địa danh nổi tiếng của đất nước Việt Nam qua những câu hỏi giao lưu thú vị từ chương trình.

Trong khuôn khổ của chương trình “Giao lưu văn hóa hòa quyện thanh niên Hàn – Việt (Lào Cai) giai đoạn 2022-2024”, hoạt động giao lưu ẩm thực, giới thiệu các món ăn truyền thống Việt Nam và một số món ăn truyền thống Hàn Quốc đã đem đến những trải nghiệm thú vị cho các bạn học viên và học sinh của Trường THPT số 1 TP Lào Cai. Các bạn hai đoàn có cơ hội được trổ tài làm đầu bếp và thuyết trình về các món ăn bằng tiếng Anh và tiếng Hàn.

 
anh tin bai
 
anh tin bai

Ảnh 8,9: Trải nghiệm Văn hóa ẩm thực đặc trưng của hai đất nước với sự chuẩn bị tỉ mỉ,  khéo léo, đầy tính thẩm mĩ.

Hoạt động giao lưu thể thao, các trò chơi dân gian đặc trưng của Việt Nam cùng với các môn thể thao tập thể như: Đẩy gậy, Kéo co, Bóng truyền hơi hoặc Bóng chuyền da, Cầu lông,... đã đem đến những phút giây giải trí, rèn luyện sức khỏe và tăng thêm tính gắn kết cho học sinh hai đoàn.

anh tin bai
 
anh tin bai

Ảnh 10,11: Hoạt động giao lưu thể thao diễn ra trong không khi đầy hào hứng.

Các hoạt động giao lưu trong chương trình “Giao lưu văn hóa hòa quyện thanh niên Hàn – Việt (Lào Cai) giai đoạn 2022-2024” đã để lại những ấn tượng đẹp, khó phai với các bạn học viên và học sinh của hai nước. Thông qua các hoạt động giao lưu, thanh niên hai nước có thêm hiểu biết về lịch sử, văn hóa hai quốc gia; giúp nâng cao nhận thức, kỹ năng của thanh niên trong bảo tồn và chia sẻ văn hóa. Hơn nữa, hoạt động này cũng góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa hai quốc gia, hiểu biết về văn hoá ẩm thực của hai dân tộc. Với các thầy cô giáo và các bạn học sinh Trường THPT số 1 TP Lào Cai đây cũng là dịp để các thầy cô và các bạn có thêm những trải nghiệm ý nghĩa; là dịp để khẳng định hình ảnh của một ngôi trường năng động- hội nhập trong xu thế hội nhập và đổi mới hiện nay./.

                                                                                                                                                                                                                    Người viết: Cô Đỗ Hạnh

                                                                                                                                                                                                 Tổ Ngữ văn- Trường THPT số 1 TP Lào Cai

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC TỪ CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU VĂN HÓA HÒA QUYỆN THANH NIÊN VIỆT- HÀN

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn