Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
“Trường giúp trường” phát huy tinh thần tương thân tương ái

“TRƯỜNG GIÚP TRƯỜNG”

PHÁT HUY TINH THẦN TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI

 

          Trong hai ngày 05-06/06/2023, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai phối hợp với các tổ chức trong nhà trường đã có những chuyến đi thật ý nghĩa hưởng ứng phong trào “Trường giúp trường” để phát huy tinh thân tương thân tương ái, nhằm san sẻ yêu thương, giáo dục lòng nhân ái cho các em học sinh.

          Đoàn công tác do Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT số 1 thành phố Lào Cai làm Trưởng đoàn, các thầy cô giáo là Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Ban chấp hành Đoàn trường, đại diện các bậc phụ huynh và học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai.

          Hiểu và cảm thông với các sĩ tử  lớp 12 vào dịp “nước rút”, các em học sinh vùng cao phải ở lại trường để tập trung cho việc ôn thi. Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ các đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong nhà trường, từ các bậc phụ huynh, học sinh hảo tâm để thực hiện chương trình "San sẻ yêu thương - Trường giúp trường"  tại trường THCS & THPT huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai và trường THPT số 3 huyện Mường Khương.

          Sáng ngày 05/06/2023, đoàn đã trao tặng cho các em học sinh lớp 12 Trường THCS & THPT huyện Bát Xát nhiều thực phẩm thiết yếu (500 quả trứng, 50 thùng mỳ tôm, 50kg cá nục hoa, 20lít dầu ăn, 20kg lạc) với tổng trị giá là 13 triệu đồng.

anh tin bai

Trao quà cho các em HS lớp 12 Trường THCS & THPT huyện Bát Xát

     

          Ngày 06/06/2023, đoàn đã trao tặng các em học sinh lớp 12 đang ôn thi tốt nghiệp tại trường THPT số 3 huyện Mường Khương  thực phẩm gồm: 1.000 quả trứng, 36 thùng mỳ tôm, 40 hộp thịt, 40 lít dầu ăn, 20 kg lạc, 50 kg cá nục hoa với tổng trị giá mười tám triệu đồng.

anh tin bai

Trao quà cho các em Hs lớp 12 Trường THPT số 3 Mường Khương.

  

Không chỉ mang đến món quà hiện vật mà các bạn học sinh của trường THPT số 1 thành phố Lào Cai còn mang đến những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc và ấn tượng của mình dành tặng cho các bạn học sinh vùng cao, chia sẻ cách học, tài liệu, thông tin hữu ích.

          Những món quà nhỏ nhưng sẽ giúp các em học sinh vùng cao những bữa ăn giàu dinh dưỡng hơn, cảm giác được yêu thương, được chia sẻ từng bữa ăn giấc ngủ sẽ giúp các em có thêm động lực, quyết tâm để thực hiện ước mơ của mình. Nhà giáo Lù Văn Thành - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT số 3 huyện Mường Khương nói “Tôi thay mặt cho thầy và trò nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến những món quà mà trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã trao tặng đồng thời cũng thể hiện quyết tâm sẽ dạy và học thật tốt để đạt kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tới đây.”

          Trao đi yêu thương, không phải bằng những lời nói mà bằng những việc làm thiết thực, chân thành và ý nghĩa chắc chắn người được nhận sẽ thấy ấm áp, người trao đi sẽ nhận về những dịu ngọt, duyên lành.

                                                                                      Nguyễn Nhin

 

 


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn