Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cuốn sách mang đậm dấu ấn lịch sử hình thành và phát triển của Trường THPT số 1 TP. Lào Cai
Trường THPT số 1 TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai vừa cho ra mắt cuốn sách “Lịch sử trường THPT số 1 TP. Lào Cai giai đoạn 1961 – 2021”.
    Cuốn sách mang đậm dấu ấn lịch sử hình thành và phát triển của Trường THPT số 1 TP. Lào Cai - Ảnh 1.

    Lễ cắt băng công bố cuốn sách Lịch sử trường THPT số 1 TP Lào Cai (giai đoạn 1961 – 2021). Ảnh: Nguyễn Nhin.

    Cuốn “Lịch sử Trường THPT số 1 TP. Lào Cai" có giá trị lịch sử, ý nghĩa nhân văn sâu sắc

     

    Cô giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT số 1 TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết: “Với những cống hiến của nhà trường trong hơn sáu thập kỷ, Trường THPT số 1 TP. Lào Cai đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. 

    Nhằm phác họa một cách chân thực và toàn diện quá trình 60 năm xây dựng và phát triển, đồng thời giáo dục các thế hệ thầy và trò lòng biết ơn và tự hào về những giá trị truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Được sự chỉ đạo của Thành ủy Lào Cai, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, Trường THPT số 1 TP. Lào Cai đã biên soạn cuốn “Lịch sử Trường THPT số 1 TP. Lào Cai (1961 - 2021)”. 

    Sau gần một năm tích cực triển khai sưu tầm tài liệu, nghiên cứu, biên soạn và tiếp thu, chỉnh sửa, đến tháng 11/2023, cuốn sách đã được Hội đồng thẩm định của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai và các ngành chức năng cho phép xuất bản. Cuốn sách được biên soạn công phu, có giá trị lịch sử, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tái hiện lại một cách chân thực lịch sử phát triển của nhà trường.”

    Cuốn sách mang đậm dấu ấn lịch sử hình thành và phát triển của Trường THPT số 1 TP. Lào Cai - Ảnh 2.

     

    Cuốn “Lịch sử Trường THPT số 1 TP. Lào Cai giai đoạn 1961 - 2021”. Ảnh: Nguyễn Nhin.

    Theo cô giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT số 1 TP. Lào Cai cuốn “Lịch sử Trường THPT số 1 TP. Lào Cai giai đoạn 1961 - 2021”, miêu tả chân thực những thành quả, sự kiện theo dòng chảy lịch sử phát triển của trường THPT số 1 TP. Lào Cai suốt quá trình 60 năm. 

    Có sự gắn kết chặt chẽ giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, từ đó giáo dục các thế hệ thầy và trò lòng biết ơn và tự hào về những giá trị truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

    Cuốn sách mang đậm dấu ấn lịch sử hình thành và phát triển của Trường THPT số 1 TP. Lào Cai - Ảnh 3.

     

    Cuốn “Lịch sử Trường THPT số 1 TP. Lào Cai giai đoạn 1961 - 2021” có 290 trang. Ảnh: Nguyễn Nhin.

    “Để hoàn thành cuốn lịch sử nhà trường, ban biên soạn đã xây dựng kế hoạch nghiên cứu theo từng giai đoạn. Trong đó, công tác sưu tầm tư liệu có vai trò rất quan trọng, quyết định chất lượng của cuốn sách. Nhóm đã dày công sưu tầm các nguồn tư liệu từ kho lưu trữ của nhà trường, Sở giáo dục và Đào tạo; trung tâm lưu trữ tỉnh Lào Cai, Yên Bái; trung tâm lưu trữ Quốc gia. 

    Tổ chức gặp gỡ các nhân chứng lịch sử nguyên là lãnh đạo nhà trường, các nhà giáo lão thành và các thế hệ học sinh qua các thời kỳ để lấy thêm thông tin, tư liệu. Việc phát hành cuốn sách đã góp phần giới thiệu, giáo dục truyền thống dạy và học của thầy và trò trường THPT số 1 TP. Lào Cai qua các thời kỳ. 

    Ghi nhận, tôn vinh công lao đóng góp của cán bộ, nhân dân trong suốt chặng đường xây dựng, phát triển của thành phố Lào Cai. Khơi dậy niềm tự hào, tiếp tục tạo động lực phát triển thành phố nhanh, bền vững hơn nữa trong những năm tiếp theo.”  Cô giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT số 1 TP. Lào Cai nhấn mạnh.

    Cuốn sách mang đậm dấu ấn lịch sử hình thành và phát triển của Trường THPT số 1 TP. Lào Cai - Ảnh 4.

     

    Ông Đỗ Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi lễ ra mắt cuốn sách. Ảnh: Nguyễn Nhin.

    Nhà giáo ưu tú Phạm Đồng Hòa, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT số 1 TP. Lào Cai cũng đánh giá cao tính tiên phong của trường THPT số 1 TP. Lào Cai trong việc biên soạn cuốn sách. 

    Cuốn sách “Lịch sử Trường THPT số 1 TP. Lào Cai giai đoạn 1961 - 2021”, không chỉ đơn thuần là tác phẩm trình bày những bước phát triển, những thành tựu, đóng góp của thầy và trò trường THPT số 1 TP. Lào Cai trong suốt 60 năm đối với nền giáo dục tỉnh nhà. Đây còn là kho lưu trữ cung cấp cho độc giả những bài học kinh nghiệm có giá trị tham khảo cho công tác quản lý giáo dục.

    Trường THPT số 1 TP. Lào Cai là đơn vị đầu tiên ra mắt cuốn sách về lịch sử

    Cuốn sách mang đậm dấu ấn lịch sử hình thành và phát triển của Trường THPT số 1 TP. Lào Cai - Ảnh 5.

     

    Cô giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT số 1 TP. Lào Cai báo cáo quá trình biên soạn sách. Ảnh: Nguyễn Nhin.

    Ông Đỗ Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, nguyên Hiệu trưởng nhà trường, đánh giá cao việc Trường THPT số 1 TP. Lào Cai là đơn vị đầu tiên trên địa bàn thành phố ra mắt cuốn sách về lịch sử nhà trường. 

    Cuốn sách “Lịch sử Trường THPT số 1 TP. Lào Cai giai đoạn 1961 – 2021” sẽ là nguồn sử liệu quý, đồ sộ, phong phú, có độ tin cậy cao rất hữu ích cho việc nghiên cứu, tìm hiểu về sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đối với ngành Giáo dục nói chung và của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai nói riêng. 

    Đây còn là tài liệu tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của ngành giáo dục Lào Cai, giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đặc biệt là thế hệ trẻ nắm chắc, hiểu rõ và trân quý các giá trị truyền thống, lịch sử của ngành. 

    Góp phần tạo lập, nuôi dưỡng niềm tự hào, tình yêu Ngành, yêu nghề và hoài bão, khát vọng vươn lên, tạo động lực phấn đấu cùng toàn Ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của Đảng, Nhà nước.

    Cuốn sách mang đậm dấu ấn lịch sử hình thành và phát triển của Trường THPT số 1 TP. Lào Cai - Ảnh 6.

     

    Ban lãnh đạo Trường THPT số 1 TP. Lào tặng sách và hoa tri ân các nhà giáo nguyên là Hiệu phó nhà trường qua các thời kì. Ảnh: Nguyễn Nhin.

    Cuốn sách "Lịch sử Trường THPT số 1 TP. Lào Cai giai đoạn 1961 – 2021" đã miêu tả chân thực những thành quả, sự kiện theo dòng chảy lịch sử phát triển của trường THPT số 1 TP. Lào Cai suốt quá trình 60 năm, có gắn kết chặt chẽ giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

     

     

    Cuốn sách "Lịch sử Trường THPT số 1 TP. Lào Cai giai đoạn 1961 – 2021" có 290 trang do cô giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT số 1 TP. Lào Cai làm chủ biên. Cuốn sách được in thành 150 bản bằng ngôn ngữ Tiếng Việt phát cho cán bộ, đảng viên, viên chức, nhà giáo đã và đang công tác tại Trường Trung học phổ thông số 1 TP. Lào Cai.

    Đây cũng là tài liệu tuyên truyền, phục dựng lại một cách hệ thống về quá trình thành lập, cùng những hoạt động nổi bật và đóng góp quan trọng của Trường Trung học phổ thông số 1 thành phố Lào Cai. Đồng thời, cuốn tài liệu cũng là công trình tri ân, tuyên truyền giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào của các thế hệ cán bộ công chức, viên chức, người lao động, học sinh đã và đang công tác, học tập tại trường.

     

    Nguồn: Báo Dân việt


       TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
    Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
    Điện thoại:0214 3842843
    Fax: 02143842843
    Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn