Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Một số kết quả tự hào của thầy trò trường THPT số 1 thành phố Lào Cai năm học 2022-2023

Một số kết quả tự hào của thầy trò trường THPT số 1 thành phố Lào Cai năm học 2022-2023

Năm học 2022-2023 đã đi qua được gần 2/3 quãng đường, tại ngôi trường THPT lâu đời nhất của tỉnh Lào Cai đã được 62 tuổi. Ngay từ ngày đầu xuân Quý Mão năm 2023, với thông điệp mang tên “Nhịp điệu mới”- nhịp điệu của những bước chân, nhịp đập của những trái tim đầy khao khát vươn lên trong mạch chảy mạnh mẽ của thành phố trẻ, thầy và trò trường THPT số 1 TP Lào Cai đã tiếp tục lan tỏa những kết quả đáng tự hào để tiếp tục khẳng định bề dày thành tích của nhà trường, khẳng định vị thế của ngôi trường là địa chỉ giáo dục uy tín, tin cậy trên địa bàn thành phố Lào Cai và của tỉnh Lào Cai. Với sự chỉ đạo cụ thể, sát sao của nhà trường đặc biệt là tình yêu, niềm đam mê, khát khao sáng tạo, tận tỉnh của các thầy cô và các em học sinh nên ngay từ những ngày đầu năm học đến nay thầy trò nhà trường đạt được một số kết quả thành quả đáng tự hào.

anh tin bai

Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai

Cuộc thi AISEEF 2023 (International 2023) được tổ chức tại Đại học DIPONEGORO, SEMARANG của Indonesia vào ngày 10 tháng 2 năm 2023 với 684 dự án. Vượt qua vòng loại còn 371 dự án được thi chung kết (113 dự án thi offline - 258 dự án online) đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới. Đại diện cho Việt Nam có 03 dự án (02 dự án của đại học Bách Khoa Hà Nội; 01 dự án của trường THPT số 1 thành phố Lào Cai), cả 3 dự án đoạt Huy chương Đồng. Dự án “Robot cứu hoả sử dụng công nghệ AI nhận diện hình ảnh” của học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai: Dương Tiến An, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Hải Nam, Nguyễn Tuấn Minh, Tô Đặng Linh Đan -11D2 và thầy cô hướng dẫn, bảo trợ Nguyễn Tiến Dũng ( môn Vật Lý); Lý Thị Thu Hường (môn tiếng Anh) đã xuất sắc đoạt Huy chương Đồng tại cuộc thi sáng tạo khoa học về doanh nghiệp và môi trường khu vực Đông Nam Á (AISEFF) năm 2023. Kết quả trên tiếp tục là sự minh chứng cho sự sáng tạo của học sinh nhà trường ở những sân chơi vươn tầm quốc tế, tiếp nối thành tích mà những khóa học sinh trước đó đã đạt được.

Trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022- 2023, với tổng số 86 học sinh dự thi, các em học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai đã xuất sắc đoạt được 77 giải (đạt 89,5% HS tham dự thi đạt giải). Trong đó: Đạt 01 giải Nhất; 14 giải Nhì; 34 giải Ba và 28 giải Khuyến khích. Trong đó 5 môn có số học sinh tham gia và đều đật giải: Lịch Sử (10/10 giải); Tiếng Anh (10/10 giải); Vật Lý (8/8 giải); Tin học (8/8 giải); Địa lý (8/8 giải). Đặc biệt môn Lịch sử có chất lượng giải cao nhất: 01 giải Nhất- học sinh Trần Thị Huyền Trang lớp 12D2 (02 năm liên tiếp giải Nhất); 04 giải Nhì; 03 giải Ba; 02 giải KK. Đó là những trái ngọt đến từ sự nỗ lực cố gắng, không ngừng của các em học sinh, từ tâm huyết, trí tuệ mà các thầy cô gửi gắm trong từng bài giảng mỗi giờ lên lớp, từ sự quan tâm và chỉ đạo chuyên môn nhà trường.

Học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức. Những bài dự thi của các em tham dự vòng quốc gia có sự đầu tư một cách bài bản về nội dung và phong phú, sáng tạo về hình thức trình bày. Bài dự thi của em Nguyễn Thị Thu Hà lớp 10D3, trường THPT số 1 TP Lào Cai đã xuất sắc được tham dự "Lễ trao giải cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai". Đây cũng là một sân chơi mà trong 6 năm liên tiếp, trường THPT số 1 TP Lào Cai có giải Nhất đối với học sinh dự thi.

Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã tổ chức thành công hội thao cấp trường về “Giáo dục quốc phòng và an ninh” năm học 2022-2023. Để đẩy mạnh phong trào thi dua dạy học, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục Quốc phòng – An ninh (GDQP-AN), nhà trường đã tổ chức thành công hội thao quốc phòng và an ninh năm học 2022-2023 với 220 vận động viên tham dự là học sinh lớp 10, lớp 11 và lớp 12 tham dự. Qua hội thao phát hiện những cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện môn GDQP-AN để có kế hoạch tập luyện, thành lập đội tuyển để tham gia Hội thao các cấp. Với 6 nội dung thi, mỗi nội dung thi đều được trao 1 giải nhất, 1 giải nhì,1 giải 3 cho vận động viên nam và 1 giải nhất, 1 giải nhì, một giải 3 cho vận động viên nữ. Riệng nội dung điều lệnh đội ngũ tiểu đội giải nhất thuộc về tiểu đội lớp 10A4, giải nhì thuộc về tiểu đội lớp 10D2, giải 3 thuộc về tiểu đội lớp 10 A6. Giải toàn đoàn là tổng hợp các nội dung thi quy về thang điểm 10. Giải 3 đã được trao cho tập thể 10A6, 12D2, 11D4 giải nhì thuộc về tập thể 12D1,11A2, 10D2 và giải nhất đã được trao cho các tập thể 12A4, 11A5, và 10A4.

Trường THPT số 1 TP Lào Cai giao lưu tiếng Anh và tặng quà hưởng ứng chiến dịch "Xuân tình nguyện" đón xuân Quý Mão năm 2023" tại trường THPT số 2 huyện Bắc Hà. Đây là dịp học sinh 2 trường có cơ hội giao lưu nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng ngôn ngữ Tiếng Anh; tạo động lực học tập, nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống cho học sinh. Bên cạnh đó trường THPT số 1 TP Lào Cai còn trao tặng 100 áo khoác và 100 xuất quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 30 triệu đồng. Kinh phí thực hiện chương trình từ nguồn ủng hộ của thầy cô giáo, cha mẹ học sinh và học sinh trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai.Trong những ngày giáp Xuân Quý Mão sự kết nối, giao lưu giữa 2 nhà trường đã mang đến không khí xuân ấm áp, nghĩa tình. "Trao yêu thương - nhận nụ cười".

Các hoạt hoạt động giáo dục toàn diện trong nhà trường cũng tiếp tục được đẩy mạnh, giúp học sinh được phát huy hơn nữa những khả năng, năng lực của bản thân mình. Trong tháng 3 để chào mừng tháng thanh niên, một chuỗi những hoạt động có quy mô lớn được nhà trường tổ chức đã tạo ra những hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo học sinh trong và ngoài nhà trường. Lần đầu tiên trường THPT số 1 TP Lào Cai tổ chức giải cờ vua mở rộng đã thu hút được 212 Vận động viên từ mầm non, tiểu học, THCS và THPT tham gia. Việc tổ chức thành công giải Cờ vua mở rộng của trường THPT số 1 TP Lào Cai hứa hẹn sẽ tạo ra một hiệu ứng tích cực giúp học sinh nhà trường nói riêng và các em học sinh các cấp học sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với môn thể thao trí tuệ, bước đến những sân chơi quốc gia, khu vực trong thời gian tới.

Với một số kết quả đạt được như trên, trường THPT số 1 TP Lào Cai đã tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường phổ thông của tỉnh lào Cai. Giúp các em học sinh năng động, sáng tạo, giàu ý chí, khát vọng vươn lên từ mái trường này sẽ trưởng thành và tiếp tục tô thắm trang sử vẻ vang của nhà trường, góp sức xây dựng quê hương Lào Cai giàu đẹp, phát triển./.

Đỗ Thị Hạnh, giáo viên Ngữ văn; Trường THPT số 1 TP Lào Cai


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn