Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HƯỚNG TỚI KỈ NIỆM 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

    Được sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo nhà trường, sự đồng thuận cao của tập thể sư phạm nhà trường, các bậc cha mẹ học sinh và em học sinh, các hoạt động chào mừng được diễn ra từ tuần thứ 2 của tháng 10.
    
    Tất cả các hoạt động được diễn ra đồng bộ, thực sự tạo ra phong trào thi đua tích cực, hiệu quả


Hội thảo đặc biệt quan tâm tới việc dạy học theo định hướng giáo dục STEM,
dạy học song ngữ, dạy học kết nối

    Đối với các thầy giáo, cô giáo, hoạt động chuyên môn luôn được đặt lên vị trí hàng đầu. Việc đổi mới phương pháp dạy học là vấn đề cấp thiết. Nhà trường đã tổ chức hội thảo chuyên môn với chủ đề: “Nhà giáo trường THPT số 1 thành phố Lào Cai trong thời kì đổi mới, hội nhập”. Hội thảo là nơi để các thầy cô bày tỏ quan điểm, chia sẻ kinh nghiệm, tâm huyết với nghề trong thời kì hội nhập, mục tiêu là tìm ra hướng đi tốt nhất, hiệu quả nhất. Hội thảo đặc biệt quan tâm tới việc dạy học theo định hướng giáo dục STEM, dạy học song ngữ, dạy học kết nối. Thời gian qua những tiết học “ không biên giới” đã là hiện thực và hiệu quả. Tuy nhiên, những vướng mắc, khó khăn vẫn không tránh khỏi, hội thảo là nơi các thầy cô tìm ra những câu trả lời với những hi vọng mới.


Các thầy, cô giáo đạt giải trong Cuộc thi “Tiết dạy học dựa trên nghiên cứu bài học”

    Bên cạnh đó nhà trường còn tổ chức Cuộc thi “Tiết dạy học dựa trên nghiên cứu bài học”. Cuộc thi không chỉ là dịp để người dự thi thể hiện và khẳng định chuyên môn nghiệp vụ của mình mà là dịp để các tổ chuyên môn thể hiện trí tuệ tập thể, kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm… Cuộc thi thực sự tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, có tác dụng thực sự cho việc thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học hiệu quả.


Các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua

    Đối với các em học sinh đây cũng là dịp các em được tham gia các phong trào thi đua để lập thành tích tri ân thầy cô. Ban lãnh đạo, Đoàn thanh niên đã tạo cho các em những sân chơi lành mạnh, bổ ích và lí thú: Tháng học tốt, điểm giỏi mừng thầy cô, trang trí lớp học, chung kết  cuộc thi Đường lên đỉnh Pansipan, cuộc thi Sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin với chủ đề: Tôi tự hào về mái trường, thầy cô. Sự sáng tạo của các em thực sự được đề cao.


Các cô giáo cũng rất xuất sắc khi trở thành các cầu thủ

    Bên cạnh đó phong trào thể dục thể thao cũng được đẩy mạnh. Bóng đá là bộ môn được quan tâm đặc biệt. Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao của nhà trường đội bóng đá của nữ giáo viên đã được thành lập, những trận đấu đã chạm vào trái tim khán giả nhà.

    Buổi mít tinh 20/11 năm nay được nhà trường tổ chức long trọng và ấm áp. Đó là dịp để các cấp Đảng ủy, các cơ quan, ban ngành, các bậc cha mẹ, các em hoc sinh và toàn thể xã hội bày tỏ sự quan tâm, tri ân những người làm công tác giáo dục. Là dịp để nhà trường vinh danh các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong đợt thi đua. Là dịp để các thầy cô giáo đã nghỉ hưu trở lại mái trường xưa với bao kỉ niệm và xúc cảm hạnh phúc ùa về khi được các thế hệ thầy cô và học trò hiện tại đón chào nồng nhiệt với tấm lòng biết ơn sâu sắc.


Niềm vui ngày trở về của các nhà giáo nghỉ hưu

    Có lẽ xúc động nhất trong trái tim các quý vị đại biểu, quý thầy cô, và học trò trong buổi lễ là khi được chứng kiến, lắng nghe và cảm nhận hai ca khúc mới về mái trường THPT số 1 TP Lào Cai. Ca khúc Như ngày xưa ấy - Lời thơ: Thủy Yến học sinh lớp 12D3, nhạc Ma Thanh Quân; Hát về mái trường mến yêu- nhạc và lời: Nhạc sĩ Phùng Chiến, do tập thể các thầy giáo cô giáo và các bạn học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai thể hiện. Sân trường lặng đi trong niềm xúc động và tự hào. Hai ca khúc của hai con người, hai thế hệ đã xóa nhòa mọi khoảng cách bởi đều có tình yêu và sự gắn bó đặc biệt với mái trường THPT số 1 TP Lào Cai.


Học sinh Thủy Yến lớp 12D3 - Tác giả của bài hát: Như ngày xưa ấy

    Hai ca khúc khép lại buổi lễ kỉ niệm nhưng mở ra, ngân mãi trong lòng các thế hệ thầy trò nhà trường hôm nay và mãi mai sau./.                               

Tác giả bài viết: Cô giáo Nguyễn Thị Nhin
Nguồn tin: Nhà trường

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn