Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chương trình ngoại khóa kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    
    Sáng ngày 6/5, trường THPT số 1 Lào Cai đã long trọng tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn nghệ kỉ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
    Chương trình mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ  đặc sắc  của cô giáo Vương Thủy với những ca khúc “ Màu hoa đỏ” tác giả : THUẬN YẾN - thơ : NGUYỄN ĐỨC MẬU .Thoáng chút bùi ngùi, song phần hồn của “ Màu hoa đỏ”  là niềm tin tất thắng vào ngày mai.  “ Màu hoa đỏ”  chính là vầng hào quang chiến thắng, mà tác giả đã mường tượng và đã trở thành hiện thực vào ngày 30-4-1975 lịch sử.
    Tiếp theo đó là phần thi tìm hiểu “ Nhân vật và sự kiện “. Thông qua những đoạn nhạc, những vần thơ, hay những câu chuyện kể….các em học sinh trong trường đã thể hiện sự hiểu biết của mình về những sự kiện lịch sử tiêu biểu trong chiến dịch Điện Biên Phủ và những nhân vật kiệt xuất như Đại tướng Võ Nguyên Giáp,  hay các  anh hùng  dân tộc như : Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn…


    Thông qua những tấm gương quả cảm của các anh, thầy và trò trường THPT số 1 Lào Cai càng tự hào hơn về thế hệ cha anh, càng hiểu hơn giá trị của hòa bình để từ đó mỗi người tự đề ra trách nhiệm cho mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc hôm nay và mai sau.
    Nhóm HS lớp 12C đã đem đến một tiết mục ảo thuật vui nhộn, hài hước và không kém phần hấp dẫn. Những buổi ngoại khóa thường xuyên được tổ chức như thế này đã tạo ra một sân chơi lành mạnh để các em có dịp thể hiện tài năng cũng như sự tự tin và sáng tạo của mình . Tiết mục đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ thầy cô và học sinh trong trường.
    Kết thúc chương trình thay vì những màn nhảy sôi động, trẻ trung như những tuần ngoại khóa trước, lần này chương trình đã mang đến một luồng gió mới khi làm sống lại không khí tưng bừng, hào hùng của quân và dân ta trong ngày toàn thắng. Cả thầy và trò đã cùng  hòa mình trong “ điệu múa quân dân “ – điệu múa sạp truyền thống của nhân dân núi rừng Tây Bắc.
    Đây không chỉ là điệu múa gợi nhớ lại không khí ngày toàn thắng, mà còn là điệu múa thể hiện sự đoàn kết tình quân dân, niềm mếm khách của người dân vùng Tây Bắc. Điệu múa còn là sợi dây kết nối thế hệ cha anh với thế hệ hôm nay và mai sau, khơi lên niềm tự hào dân tộc , tình yêu tổ quốc  và khát vọng hòa bình
    Tròn 60 năm sau chiến thắng “ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu “ , nhưng vào những ngày tháng 5 lịch sử này, thầy và trò trường THPT số 1 Lào Cai vẫn cảm thấy rộn ràng và sống lại những phút giây hạnh phúc như thế hệ cha anh mình cách đây 60 năm :

“ Kháng chiến ba ngàn ngày
Không đêm nào vui bằng đêm nay
Đêm lịch sử, Điện Biên sáng rực
Trên đất nước, như huân chương trên ngực
Dân tộc ta, dân tộc anh hùng!

Điện Biên vời vợi nghìn trùng
Mà lòng bốn biển nhịp cùng lòng ta
Đêm nay bè bạn gần xa
Tin về chắc cũng chan hòa vui chung”

(Hoan hô chiến sĩ Điện Biên – Tố Hữu)

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Tuyết
                                                                                                                                                                                                                                Nguồn tin: Nhà trường
Nguyễn Thị Minh Tuyết

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn