Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thi nét đẹp học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai
 
    Tối ngày 23/11/2014, trường THPT số 1 TP Lào Cai đã tổ chức chung kết hội thi "Nét đẹp học sinh".
    Hội thi đã diễn ra các vòng loại để chọn ra được 12 gương mặt xuất  sắc nhất vào vòng chung kết.
Rét đài, rét lộc, rét nàng Bân khi khí hậu biến đổi thất thường làm chúng tôi lo lắng tính các phương án dự phòng nếu như trời mưa. Nhưng trời chiều lòng người, tối thứ 7 gió nhẹ, trời trong nhường lời mùa xuân cho ánh đèn sân khấu.
    Đúng 19h15  tiếng nhạc bắt đầu rộn lên với tiết mục Danspot sôi động lôi cuốn của hai bé Ngọc Mai và Huy Hùng trường tiểu học Kim Đồng (con các cô giáo trong nhà trường)..
Sau lời mở đầu của cô Hương Giang, 2 MC là những tràng pháo tay không ngớt khắp sân trường rộn lên dành cho sự xuất hiện của 12 thí sinh. “Học sinh mình lên sân khấu khác hẳn, đẹp thật” nhiều thầy cô và cả các bác phụ huynh cũng nhận xét như thế.
 

12 gương mặt HS tham dự đêm chung kết Hội thi

    Phần thi tài năng làm tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác: Phạm Thuỳ Trang cháy lên trong một điệu nhảy hiện đại, gương mặt này nhiều lần xuất hiện và lần nào cô bé cũng làm bừng lên một cuộc sống mới tươi đep: gương mặt của sân khấu của ánh đèn.
 

Tiết mục múa của HS lớp 12A3.

    “Tát nước đêm trăng” được Bùi Phương Thảo biến hoá trong màn múa điệu nghệ của cách xử lí lụa. Hai dải lụa hồng tạo nên một dòng sông đầy ắp mộng mơ và ước vọng của thời thanh nữ chảy từ xa xưa dành lại cho hậu thế bất luận cuộc đời dù trong dù đục. Khúc Thị Hà My thì vẫn phát huy được sở trường của mình; một giọng ca mượt mà, sâu lắng, một gương mặt e ấp, dịu dàng như hương thơm toả ra từ màn múa quạt truyên thống của điệu khúc “Quê tôi”. Còn Vương Thế Vinh lại lãng tử trong tiết mục độc tấu ghi ta “Nhật kí của mẹ”. Nguyễn Thị Hiền lại làm lòng người đắm say trong điệu múa hương rừng. Phạm Thảo Chi đưa chúng ta lại thế giới của phố phường, của cuộc sống đương đại bằng tiết mục nhảy hiện đại với những nữ thần bóng đêm.
 

Một phần thi của 2 HS lớp 11A3 và 11D.
 

Phần thi tài năng độc đáo của HS Vũ Bảo Hiển lớp 12A5

    Vũ Bảo Hiển lại khẳng định mình bằng một màn võ thuật trên nền nhạc “Dòng máu lạc hồng” - dân tộc Việt Nam không chỉ hiếu học mà còn thượng võ: khoẻ để xây dựng và bảo vệ tổ quốc mà cô, Hiển nói với tôi đầy tự tin…
    Phần thi Sắc màu tuổi trẻ (phần thi trang phục) cũng được các thí sinh chuẩn bị công phu nên rất đẹp mắt, khiến ban giám khảo và khán giả không khỏi có cảm nhận đây là một cuộc thi mang tính chuyên nghiệp.
 

5 gương mặt xuất sắc lọt vào vòng thi thứ hai

Tuy nhiên đã là cuộc thi thì phần thắng chỉ có thể là những người xuất sắc nhất trong những người xuất sắc. Năm thí sinh lọt vào vòng ba: Phạm Thuỳ Trang, Khúc Thị Hà My, Bùi Phương Thảo, Phạm Thảo Chi, Nguyễn Văn Tùng. Trải qua vòng thi ứng xử, đây là phần thi mà các thi sinh bộc lộ được nhiều nhất kiến thức lẫn trải nghiệm thực tế của mình.
 

HS Phạm Thùy Trang xứng đáng đạt giải nhất Hội thi

    Không ngoài dự kiến của khán giả: Ban giám khảo đã trao giải khuyến khích cho: Nguyễn Văn Tùng và Bùi Phương Thảo, Giải Ba trao cho Phạm Thảo Chi, giải nhì đã thuộc về gương mặt thánh thiện: Khúc Thị Hà My. Như một phần thưởng hết sức xứng đáng giải nhất thuộc về Phạm Thuỳ Trang.
    Tôi ngồi viết những dòng này mà lòng thầm cảm ơn ông trời, mưa xuân bắt đầu rơi nặng hạt, lúc này tất cả học trò của tôi đã say giấc, chắc chắn đêm nay tại sân trường này sẽ trở về trong miền nhớ của các em trong hành trang vào đời. Những nụ xuân tháng ba của tôi.
Tác giả bài viết: Cô giáo Nguyễn Thị Nhin
Nguồn tin: BCH Đoàn Thanh niên

Cô giáo Nguyễn Thị Nhin

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn