Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chương trình kỉ niệm ngày thơ Việt Nam

    Những chiếc lá bàng đỏ cuối cùng rơi xuống, lớp vỏ xù xì đang chờ đợi, cổng trường rộng mở, hơi xuân ùa về theo bước học trò, mầm non cựa mình chào đón  mùa xuân - m
ùa của những khát vọng mới, dự định và quyết tâm mới, mùa của cảm hứng cho thi nhân muôn đời, mùa làm ấm nóng con tim sau những nhọc nhằn…
    
    Với tuổi trẻ trường THPT số 1 thành phố lào Cai, mùa xuân về mang một ý nghĩa đặc biệt bởi ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới sân trường đã náo nức , rộn ràng chuẩn bị cho lễ kỉ niệm ngày thơ Việt Nam với chủ đề : Mừng Đảng, mừng xuân. Ban giám hiệu trường cùng với tổ Ngữ Văn đã xác định đây là một hoạt động quan trọng nhằm khuyến khích các em thêm lòng yêu mến văn chương từ đó bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước. Đó là một trong những mục tiêu để góp phần đào tạo toàn diện cho học sinh trường số 1.
Trong thời đại của công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, con người ta sống hối hả hơn, năng động hơn vì thế ít có thời gian để lắng lòng mình. Thơ ca không còn vị trí trong lòng con người như trước đây nữa.

    Chương trình kỉ niệm ngày thơ Việt Nam đã được các cô giáo tổ Ngữ văn dàn dựng công phu, phong phú đa dạng.
  

Các HS trong trường nhận lì xì đầu năm từ chương trình.

    Đầu tiên là những bài thơ được phổ nhạc đã đi sâu vào đời sống con người , giờ đây lại được bừng lên bởi những giọng ca trong trẻo của học sinh trường THPT số 1 thành phố Lào Cai.
 
 

Tiết mục văn nghệ mở màn được thể hiện bởi HS lớp 12A3.
 

Tiết mục được thể hiện bởi cựu HS Tùng Thanh và HS Huyền Trang (12D).

    Trò chơi đoán tên bài thơ, câu thơ qua những khúc ngâm, bài hát, điền từ còn thiếu trong đoạn thơ, nhắc tên tác giả, tác phẩm thơ là phần thi được các em hưởng ứng sôi nổi nhất. Nhìn những cánh tay như những búp non mùa xuân những người dạy Ngữ Văn chúng tôi thấy ấm lòng, thấy yêu nghề của mình hơn.

 
Chương trình nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình từ phía các em HS.

    Kế thừa truyền thống là điều những người làm chương trình rất quan tâm, cả học trò và cô giáo đều rất quan tâm tới tiết mục múa dân gian, từ trang phục cho tới phong cách đều được thể hiện rất tuyệt qua điệu múa trống cơm.
 
 

Tiết mục múa trống cơm của HS lớp 11A9.

    Tiến lên với những nét hiện đại cũng là một điều tất yếu, sự khoẻ khoắn, vui nhộn, đầy chất lãng mạn được thể hiện trong một màn nhảy hiện đại được đón chào nồng nhiệt làm cho thầy trò càng thêm yêu mùa xuân.
 

Tiết mục nhảy hiện đại của đội Văn nghệ xung kích.

Ai đó nói rằng trong thời đại của công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, con người ta sống hối hả hơn, năng động hơn vì thế ít có thời gian để lắng lòng mình. Thơ ca không còn vị trí trong lòng con người như trước đây nữa. Không sai, nhưng không hẳn là vậy. Người yêu thơ tha thiết với thơ vẫn rất nhiều nhưng có điều nó tồn tại   ở dạng tiềm tàng mà vấn đề là những ai có đủ tình yêu để thắp sáng ngọn lửa. Lễ kỉ niệm này cũng mong mang đến một tia nắng xuân mong sưởi ấm những trái tim con người.

                       Tôi yêu thơ và thơ liền hiển hiện
                        Thơ đã sinh ra…tình yêu cũng đến cùng.
 
Tác giả bài viết: Cô giáo Nguyễn Thị Nhin
                                                                                                                                                                                                                         Nguồn tin: Nhà trường

Cô giáo Nguyễn Thị Nhin

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn