Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ khai giảng năm học 2019-2020


Đúng 7h30 phút ngày 05/9/2019, trường THPT số 1 TP Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. Đặc biệt Lễ khai giảng năm nay thầy và trò rất rộn ràng, phấn khởi vì năm học vừa qua nhà trường có học sinh đạt giải Ba, Hội thi KHKT quốc tế tại Mỹ, đây là giải quốc tế đầu tiên của nhà trường và cũng là giải quốc tế đầu tiên của tỉnh Lào Cai. Năm học này cũng là năm học chạy đà để chuẩn bị về đích để đánh dấu ngôi trường THPT số 1 TP Lào Cai tròn 60 tuổi. Đã gần 60 năm trôi qua, mỗi dịp khai giảng đến lại ùa về những cảm xúc, kỷ niệm về mái trường vẫn vẹn nguyên trong tái tim của các thế hệ thầy và trò. Từ sáng sớm, các em học sinh đã phấn khởi, nô nức đến trường dự lễ khai giảng. Sân trường hôm nay rực rỡ cờ hoa, náo nhiệt hơn và ấm áp hơn trong ánh mắt, nụ cười của thầy cô, của các vị đại biểu đến dự và các em học sinh toàn trường.

Đến dự Lễ khai giảng có: Ông Trần Quốc Tiến, UVBTV Thành ủy, Viện trưởng VKSND Thành phố Lào Cai; Nhạc sĩ Phùng Chiến, Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam; Đại diện: Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai; Công an TP Lào Cai; Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Lào Cai; Doanh nghiệp VNPT Lào Cai; Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường; Phóng viên Báo đài và nhiều đại biểu, khách quý khác.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng năm học mới

Khai giảng năm học mới của trường THPT số 1 Lào Cai năm nay gồm hai phần, phần Lễ và phần Hội. Trong phần Lễ, nhà giáo Ngô Thị Nghi – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư chúng mừng của Chủ tịch nước; Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh đọc diễn văn chào mừng và phát động thi đua năm học mới; Nhà giáo Lê Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng gióng lên hồi trống chào mừng năm học mớiNhà giáo Đỗ Thu Hà, TTCM ngữ văn thay mặt cho các thầy cô giáo đọc 10 lời hứa của các nhà giáo Lào Cai làm theo lời Bác; Em Thái Bá Minh học sinh lớp 12 thay mặt cho hơn 1000 học sinh toàn trường đọc 10 lời hứa của học sinh làm theo lời Bác; đặc biệt phần phân tích kết quả thi và khen thưởng thầy trò có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, cụ thể như sau: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%. Một số môn có kết quả tốt: Toán, Anh, Văn. Tỉ lệ HS đỗ vào các trường ĐH chiếm 83,14% (286/344); có 65 học sinh đỗ vào các trường đại học tốp đầu như: Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Bách khoa Hà nội, Kinh tế quốc dân, Đại học Luật Hà Nội, Học viện Phòng không không quân, Đại học khoa học quân sự, Học viện Cảnh sát, Đại học Hà Nội; 01 học sinh xuất sắc đỗ thủ khoa 2 trường đại học: Thủ khoa chuyên ngành Biên đạo múa đại chúng trường ĐH sân khấu điện ảnh; Thủ khoa chuyên ngành múa biểu diễn nghệ thuật của trường đại học văn hóa Hà Nội. Trường có 2/3 học sinh đạt điểm 9,0 thi môn ngữ văn THPT quốc gia toàn tỉnh. Tiếp đến nhà trường trao những phần  thưởng ý nghĩa cho các thầy cô đạt thành tích xuất sắc trong đợt ôn thi THPT quốc gia và học bổng ý nghĩa cho học sinh đỗ thủ khoa các trường đại học. Đặc biệt chú ý đến đối tượng học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có cố gắng vươn lên trong học tập.

Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh –  Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đọc diễn văn khai giảng và phát động thi đua năm học 2019-2020. 


Nhà giáo Lê Văn Dũng- phó hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năn học mới.

Phần hội đã diễn ra các hoạt động sôi động và ý nghĩa, như các tiết mục văn nghệ đặc sắc và các trận giao hữu bóng đá sôi động.

Đại biểu, khách quý chụp ảnh lưu niệm trong Lễ khai giảng năm học mới

Tiếng trống trường đã điểm, thầy trò nhà trường rộn rang, phấn khởi chào đón năm học mới, chúng ta tin tưởng được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và chỉ đạo của Sở GD&ĐT và quyết tâm, nỗ lực, sáng tạo trong dạy và học, thầy và trò trường THPT số 1 TP Lào Cai sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, như nhiều thầy cô và học sinh chia sẻ: Phía trước là con đường, tương lai tươi sáng đang chờ chúng ta, hãy tự tin vững bước thầy cô và các em nhé.

Tác giả: Nguyễn Thị Nhin.

Nguyễn Thị Nhin

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn