Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
220 VĐV tham dự hội thao Quốc phòng và an ninh năm học 2022-2023 cấp trường

220 VĐV THAM DỰ HỘI THAO QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH  NĂM HỌC 2022 – 2023 CẤP TRƯỜNG TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 1  TP LÀO CAI

 

     Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023. Để đẩy mạnh phong trào thi dua dạy học, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục Quốc phòng – An ninh (GDQP-AN) của trường THPT số 1 TP Lào Cai. Ngày 11 tháng 3 năm 2023, nhà trường đã tổ chức thành công Hội thao quốc phòng và An ninh năm học 2022-2023 với 220 vận động viên tham dự là học sinh lớp 10, lớp 11 và lớp 12 tham dự. Qua Hội thao phát hiện những cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện môn GDQP-AN để có kế hoạch tập luyện, thành lập đội tuyển để tham gia Hội thao các cấp.

anh tin bai

Toàn cảnh hội thao

            Được sự đồng ý của Ban chỉ huy quân sự thành phố Lào Cai, Chi bộ Đảng nhà trường. Ban lãnh đạo trường đã chỉ đạo các tổ chức trong trường lên kế hoạch chi tiết, cụ thể, tuyên truyền và tiến hành luyện tập. Các lớp tuyển chọn những học sinh ưu tú tham gia các nội dung thi theo khối, các em đã được các thầy cô giáo bộ môn quốc phòng an ninh hướng dẫn, luyện tập nhiệt tình, nghiêm túc. Ngoài ra tất cả học sinh nhà trường đều được luyện tập và tham gia các nội dung chung.

            Đến dự, trực tiếp tham gia Ban giám khảo cho Hội thi là các đồng chí: Nguyễn Minh Quý - Trung tá, Phó tham mưu trưởng; Nguyễn Tiến Đông - Trợ lý dân quân tự vệ; Vũ Linh -  Trợ lý dân quân tự vệ; Lê Văn Duy - Trợ lý dân quân tự vệ; Đào Quang Thảo - Trợ lí dân khí. Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; nhà giáo Vương Quang Trọng - Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng; Nhà giáo Ngô Thị Nghi - Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1080 học sinh nhà trường.

            Màn diễu hành diễn ra trong tiếng nhạc hùng tráng, dưới lá cờ đỏ sao vàng đầy trang nghiêm và xúc động, 8 khối thi với 220 vận động viên và toàn thể học sinh nhà trường làm cho tất cả mọi người đều được sống trong không khí hùng thiêng của núi sông, của cách mạng, của sức trẻ, của niềm tin và chiến thắng.

anh tin bai

Các khối thi tham gia diễu hành

            Sau lời khai mạc, tuyên thệ của vận động viên, trọng tài, Hội thi đã diễn ra đầy sôi nổi, nhiệt huyết và hết sức nghiêm túc, mang tính kỉ luật cao. Tất cả các vận động viên của 6 nội dung thi đã được chia thành 8 khối theo những vị trí đã định: Khối 1 gồm 110 vận động viên thuộc 10 chi đoàn khối 10 với 1 tiểu đội thi nội dung Điều lệnh đội ngũ tiểu đội. Khối 2,3 gồm 30 vận động viên đến từ 3 khối lớp thi nội dung Hiểu biết về môn Quốc phòng an ninh. Khối 4 gồm 20 vận động viên khói lớp 11 thi nội dung Ném lựu đạn xa trúng đích. Khối 5,6 gồm 20 vận động viên với nội dung tháo lắp súng AK, thuộc về khối lớp 11. Khối 7 với 20 vận động viên thi nội dung Chạy vũ trang, khối 8, 20 vận động viên thực hiện nội dung thi Chiến thuật quân sự cá nhân, hai khối thi này thuộc về lớp 12.

            Kết quả cuộc thi mỗi nội dung thi đều được trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba cho vận động viên nam và 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba cho vận động viên nữ. Riêng nội dung Điều lệnh đội ngũ, tiểu đội giải Nhất thuộc về tiểu đội lớp 10A4, giải Nhì thuộc về tiểu đội lớp 10D2, giải Ba thuộc về tiểu đội lớp 10 A6. Giải toàn đoàn là tổng hợp các nội dung thi quy về thang điểm 10. Giải Ba đã được trao cho tập thể 10A6, 12D2, 11D4, giải Nhì thuộc về tập thể 12D1,11A2, 10D2 và giải Nhất đã được trao cho các tập thể 12A4, 11A5, 10A4.

anh tin bai

Các cá nhân và tập thể đạt giải Ba trong Hội thi

anh tin bai

Các cá nhân và tập thể đạt giải Nhì trong Hội thi

anh tin bai

Các cá nhân và tập thể đạt giải Nhất trong Hội thi

anh tin bai

Các tập thể đạt giải toàn đoàn

             Đã là cuộc thi thì sẽ có người chiến thắng, sẽ có sự tiếc nuối, có nụ cười và cả những giọt nước mắt, thế nhưng với hội thi này tất cả các em đều đã được trải nghiệm về những quy định, tính kỉ luật và đòi hỏi sự chính các cao trong lĩnh vực Quốc phòng và An ninh. Em Tạ Mạnh Cường lớp 12A4, giải Nhất nội dung Chiến thuật cá nhân đã tâm sự sau cuộc thi: “ Khi học bộ môn Giáo dục quốc phòng và An ninh em đã rất thích, được tham gia cuộc thi này với em là một trải nghiệm tuyệt vời, em thấy bộ môn này không chỉ rèn cho em tác phong tốt, tính kỉ luật cao, sự sáng tạo mà còn tiếp thêm cho em động lực định hướng nghề nghiệp, em mong muốn đỗ vào trường Sĩ quan Lục quân”. Chúc cho ước mơ của Mạnh Cường sẽ thành hiện thực vào một ngày gần nhất.

            Ngoài ra Hội thao cũng có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc hợp chủ đề góp phần tạo thêm không khí hoành tráng của một thời kì hào hùng của dân tộc như Miền xa nhớ, Trường Sơn đông, Trường Sơn tây; Đất nước tình yêu, …

anh tin bai

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thao

      Trong chương trình Giáo dục phổ thông, môn học Giáo dục quốc phòng và An ninh giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục ý thức, trách nhiệm của công dân đối với việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, góp phần giáo dục cho học sinh lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, bồi dưỡng niềm tự hào tự tôn dân tộc.

Hội thao Giáo dục quốc phòng và An ninh trường THPT số 1 TP Lào đã thực sự là dịp để các thế hệ học sinh thêm một lần nữa hiểu được những truyền thống tốt đẹp, những hy sinh gian khổ của các thế hệ cha anh đang ngày đêm canh giữ Tổ quốc. Đây cũng là nghĩa vụ, là trách nhiệm cao cả  của thế hệ trẻ.   

                                                   Nguyễn Nhin, giáo viên Ngữ văn trường THPT số 1 TP Lào Cai

 

Một số hình ảnh trong Hội thao

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn